môi trường thành phố

  • Philippines: Bếp gas đun bằng vỏ trấu thân thiện môi trường Philippines: Bếp gas đun bằng vỏ trấu thân thiện môi trường
    Hàng triệu nông dân ở Indonesia có thể hưởng lợi từ một loại bếp gas đơn giản bằng cách đun nấu thức ăn từ công nghệ biến khí gas từ vỏ trấu. Vỏ trấu là phế thải có rất dồi dào tại đảo quốc này, nơi mà trung bình một năm sản xuất ra khoảng 58 triệu tấn gạo.
  • Những tòa nhà phỏng sinh học kì vĩ Những tòa nhà phỏng sinh học kì vĩ
    Các công trình kiến trúc xây dựng trên thế giới đang đi theo một xu hướng phỏng sinh học nhằm tạo ra những công trình thân thiện môi trường.
  • Trí thông minh không chỉ do di truyền Trí thông minh không chỉ do di truyền
    Khả năng trí tuệ của chúng ta hình thành và phát triển theo thời gian chứ không phải được xác định và không thay đổi kể từ lúc ta được sinh ra.
  • Mô hình “Xe quét rác tự động” Mô hình “Xe quét rác tự động”
    Theo Liên hiệp Các hội Khoa học kỹ thuật Quảng Nam, mô hình “Xe quét rác tự động” của hai em học sinh Đào Xuân Tá - Dương Văn Minh đã vượt gần 150 tác phẩm dự thi, giành giải đặc biệt trong “Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần IV, 2010-2011”.
  • Rắn khổng lồ lặng lẽ 'xâm lược' nước Mỹ Rắn khổng lồ lặng lẽ 'xâm lược' nước Mỹ
    9 loài rắn lạ đã xâm nhập vào nước Mỹ và chúng có thể tiêu diệt các loài động vật bản địa, Cục Địa chất Mỹ cảnh báo.
  • Những cách đơn giản để sống lâu Những cách đơn giản để sống lâu
    Sống lâu là mơ ước của nhiều người. Nhưng làm thế nào để sống lâu? Bí kíp có nhiều khi lại rất đơn giản và nghe có vẻ rất hài hước.
  • Đèn bằng chai nước chiếu sáng hàng triệu căn nhà Đèn bằng chai nước chiếu sáng hàng triệu căn nhà
    Đó là một ý tưởng sáng giá! Thợ cơ khí người Brazil Alfredo Moser dùng chai nhựa được đổ đầy nước, chất tẩy trắng và nguyên lý của phản xạ để chiếu sáng các căn phòng thiếu ánh sáng trong cả ngày.
  • Kinh ngạc loài ếch khổng lồ, dài 1m, nặng 8kg Kinh ngạc loài ếch khổng lồ, dài 1m, nặng 8kg
    Chúng sống nhiều ở các khu rừng cận xích đạo của Tây Phi, nơi có những con sông chảy xiết và khu rừng rậm nhiệt đới, nóng ẩm quanh năm.
  • Bí ẩn loài cá tầm khổng lồ, nặng cả tấn Bí ẩn loài cá tầm khổng lồ, nặng cả tấn
    Cá tầm Kaluga có pháp danh khoa học là Huso dauricus, là một trong những loài cá khổng lồ. Đây là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới và được xếp vào nhóm loài cực kỳ nguy cấp và gần tuyệt chủng do người dân săn lùng để lấy trứng.