mùi thơm

  • Ngạc nhiên với loại quả có vị dưa lưới, thơm mùi chuối Ngạc nhiên với loại quả có vị dưa lưới, thơm mùi chuối
    Dưa chuối có vẻ ngoài giống như sự lai tạo giữa đu đủ và chuối nhưng thực chất có hương vị của dưa lưới và chút mùi thơm của chuối.
  • Công nghệ chiết xuất tinh dầu hoa nhài và ứng dụng trong kỹ nghệ ướp chè Công nghệ chiết xuất tinh dầu hoa nhài và ứng dụng trong kỹ nghệ ướp chè
    Phương pháp chiết xuất tinh dầu hoa nhài tự nhiên đạt hiệu suất trích ly cao trên 99% và giữ được mùi thơm đặc trưng của hoa nhài tươi. Phương pháp này đã được thử nghiệm thành công trên các sản phẩm chè ướp hương nhài và
  • Chữa hôi miệng bằng cây lá Chữa hôi miệng bằng cây lá
    Dùng lá rau tần khô: Rau tần vị chua the, mùi thơm hăng, tính ấm đi vào phế, tác dụng giải cảm, khu phong tà, trục hàn, sát khuẩn, tiêu đàm, giải độc nên dùng chữa chứng hôi miệng, cảm cúm, ho suyễn, viêm họng.
  • Khám phá công dụng của tỏi Khám phá công dụng của tỏi
    Từ lâu tỏi vẫn được biết đến với công dụng tăng cường sức khỏe nhưng chúng ta vẫn không hiểu tại sao nó lại tốt. Một nghiên cứu mới đã khám phá những điều bí ẩn xung quanh loại củ có mùi thơm này.
  • Phát hiện nhanh xăng nhiễm acetone bằng... vani Phát hiện nhanh xăng nhiễm acetone bằng... vani
    Thay vì phải đầu tư cả tỷ đồng để phát hiện acetone có trong xăng, các nhà khoa học Việt Nam vừa khám phá có thể dùng vani (thường dùng nấu chè, tạo mùi thơm) để phát hiện nhanh acetone có trong mẫu xăng... và chỉ tốn tối đa mấy chục ngàn đồng.
  • Kỹ thuật trồng hoa oải hương Kỹ thuật trồng hoa oải hương
    Hoa oải hương (tên khoa học là Lavandula angustifolia) là một loại cây thuộc họ hoa Môi (Lamiaceae), tên tiếng Anh là lavender. Oải hương xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải, là loại cây bụi thường niên thường có màu tím đặc trưng và mùi thơm nồng.
  • Long diên hương thực vật Long diên hương thực vật
    Nước hoa rất dễ bay hơi trong môi trường tự nhiên. Vì vậy khi sản xuất các loại nước hoa cao cấp, phải cần chất định hương để kéo dài thời gian tạo mùi thơm trên da người, đó chính là long diên hương.