mùn cưa

  • Tiến sĩ nghiên cứu trồng nấm vân chi đỏ bằng vỏ trấu Tiến sĩ nghiên cứu trồng nấm vân chi đỏ bằng vỏ trấu
    Từ lõi ngô và vỏ trấu, TS Trần Đức Tường nghiên cứu trồng nấm vân chi đỏ thay vì mùn cưa cao su, cho năng suất cao hơn và hoạt chất sinh học tốt hơn.
  • Trồng nấm vân chi từ mùn cây cao su Trồng nấm vân chi từ mùn cây cao su
    TS Lê Võ Định Tường (Phân viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên) cho biết bước đầu thành công trong nghiên cứu nuôi trồng nấm vân chi (Trametes versicolor) chủng du nhập từ Nhật Bản trên mùn cưa cao su, đạt năng suất 51,5 gam khô/bịch phô
  • Gạch siêu nhẹ chống cháy Gạch siêu nhẹ chống cháy
    Bằng nguyên liệu là đất sét và phụ gia mùn cưa, mạt gỗ, các chuyên gia của Đại học Xây dựng Hà Nội đã chế tạo thành công gạch có thể cách nhiệt, chống cháy và chỉ nặng bằng 1/3 gạch thường, thích hợp xây nhà cao tầng.
  • Chế tạo bếp hóa khí đốt rơm rạ không khói muội Chế tạo bếp hóa khí đốt rơm rạ không khói muội
    Sau nhiều năm tự mày mò, nghiên cứu, anh Bùi Trọng Tuấn, ở phố Thanh Bình, phường Thanh Miếu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã chế tạo thành công bếp hóa khí đốt rơm rạ, mùn cưa, phơi bào, lá cây, bã thải của các nhà máy mía đường không khói tro, muội than bụi.
  • Công nghệ biến chất thải của con người thành than giá rẻ Công nghệ biến chất thải của con người thành than giá rẻ
    Công nhân môi trường của thành phố chuyển chất thải rắn thu gom từ bể phốt của các hộ gia đình vào khu vực làm khô trước khi xử lý carbon hóa trong lò với mùn cưa ở nhiệt độ 300 độ C.
  • Chữa mụn rộp ở môi Chữa mụn rộp ở môi
    Mụn rộp ở miệng hay dân gian còn gọi là giời leo với biểu hiện là những mụn nước xung quanh miệng do virus herpes simplex gây ra. Bệnh nghiêm trọng theo thời gian và dễ dàng lây qua tiếp xúc nhất là khi hôn nhau.
  • 10 hiểu lầm về nước chanh 10 hiểu lầm về nước chanh
    Nước chanh không chỉ là một liệu pháp làm đẹp hữu hiệu cho phụ nữ, mà nó còn là thần dược có tác dụng cực tốt cho sức khỏe. Nhưng hầu hết mọi người đều có quan điểm sai lầm về nước chanh.
  • 16 vị trí của mụn cảnh báo về sức khỏe 16 vị trí của mụn cảnh báo về sức khỏe
    Trị mụn bên ngoài chỉ là cách đối phó tạm thời, tìm hiểu những nguyên nhân sâu xa để khắc phục mới là cách chữa trị lâu dài.
  • Vì sao phi tần tuẫn táng cùng Tần Thủy Hoàng đều không khép chân sau khi bị chôn sống? Vì sao phi tần tuẫn táng cùng Tần Thủy Hoàng đều không khép chân sau khi bị chôn sống?
    Tục tuẫn táng là một trong những phong tục tàn khốc nhất thời xưa, bất kỳ người phụ nữ nào bị tuẫn táng cũng sẽ cực kỳ đáng thương.