mướp Mường

  • Ai Cập: người dân quá thiếu ý thức về cúm gia cầm Ai Cập: người dân quá thiếu ý thức về cúm gia cầm
    Khi thấy những gia cầm trong nhà có dấu hiệu bị bệnh, anh Attia Abdel-Hamid Hassan, một tài xế 36 tuổi sống tại châu thổ sông Nil đã dồn chúng vào bao và dìm xuống một con mương dẫn nước gần nhà. Những người hàng xóm của anh, những người cũng rất sợ bị nhiễm cúm gia cầm, đều làm điều tương tự.
  • Tìm hiểu “hồ ma” ở Trung Quốc Tìm hiểu “hồ ma” ở Trung Quốc
    Không có con mương hay nguồn nước nào đổ về nhưng mực nước trong chiếc hồ bí ẩn có tên Longchao - nằm ở phía tây nam của tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc - vẫn đều đặn dâng lên và hạ xuống 3 lần mỗi ngày, vào các tầm 8 giờ sáng,
  • Khó dự báo trước động đất Khó dự báo trước động đất
    Ngày 4/3, T.S Lê Huy Minh Viện phó Viện Vật lý Địa cầu, Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần trao đổi với VietNamNet cho biết, cơn động đất xảy ra ở Lai Châu nguyên do từ đới đứt gãy Mường Tè (tỉnh Lai Châu) không gây hại g&igrav
  • Cuồng phong tàn phá khu vực thủy điện Lai Châu Cuồng phong tàn phá khu vực thủy điện Lai Châu
    Trong ba ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lai Châu có mưa nhiều và mưa rất to. Đặc biệt vào khoảng 18 giờ ngày 4/5, một trận cuồng phong, gió lốc cục bộ đã xảy ra tại khu vực xây dựng nhà máy thủy điện Lai Châu, bản Nậm Nhùn, xã Nậm Hàng, huyện biên giới Mường Tè, gây nhiều thiệt hại.
  • Hà Nội: Rau ô nhiễm từ ruộng đến chợ Hà Nội: Rau ô nhiễm từ ruộng đến chợ
    Rau muống, rau mùi, rau húng… là những loại rau tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn gây bệnh đường ruột. Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ vừa công bố kết quả nghiên cứu về rau sống và rau thủy sinh ở vùng nước thải từ ruộng đến chợ tại Hà Nội.
  • Chế phẩm sinh học biến rơm rạ thành phân hữu cơ Chế phẩm sinh học biến rơm rạ thành phân hữu cơ
    Đối với các vùng nông thôn, tình trạng người dân đốt, xả bừa bãi rơm rạ sau thu hoạch xuống kênh mương, mặt đường gây khói bụi, ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông là một vấn đề đặt ra cấp thiết.
  • Phát hiện cây có lá hình tai ngựa ở Việt Nam Phát hiện cây có lá hình tai ngựa ở Việt Nam
    Tiến sĩ Vũ Quang Nam, nhà thực vật học của Đại học Lâm nghiệp, phát hiện loài cây gỗ mới trong Khu di tích lịch sử Võ Nguyên Giáp, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Tên khoa học của nó là Michelia xianianhei Q.N. Vu.
  • Mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại tại tỉnh Điện Biên Mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại tại tỉnh Điện Biên
    Những trận mưa lớn trong các ngày từ 13- 16/7 tiếp tục gây một số thiệt hại cho huyện Mường Ảng và thành phố Điện Biên Phủ, làm gãy đổ nhiều cột điện trên địa bàn toàn tỉnh Điện Biên, thiệt hại ước tính gần 1 tỷ đồng.
  • Mùa hè, có thể vô tình nhiễm độc chỉ vì cách cất để thực phẩm Mùa hè, có thể vô tình nhiễm độc chỉ vì cách cất để thực phẩm
    Mùa hè sắp tới, nhiều bà nội trợ thường ngâm nước mơ, nước sấu tích trữ, các chị em dân văn phòng cũng hay đựng nước canh chua, nước rau muống dầm sấu trong các bình giữ nhiệt, cặp lồng Inox, hộp nhựa mang tới công sở.
  • Xảy ra động đất mạnh 3,9 độ Richter tại tỉnh Điện Biên Xảy ra động đất mạnh 3,9 độ Richter tại tỉnh Điện Biên
    Đây là trận động đất xảy ra đầu tiên trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong năm 2018. Trước đó, trong năm 2017, địa bàn tỉnh đã xảy ra bảy trận động đất tại địa bàn các huyện Điện Biên, Mường Chà...