mảnh vỡ vệ tinh

  • NASA trấn an về mảnh vỡ vệ tinh chết NASA trấn an về mảnh vỡ vệ tinh chết
    Mảnh vỡ vệ tinh chết của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) được dự báo sẽ rơi xuống trái đất trong tháng 9, nhưng hầu hết ở đại dương hoặc vùng không người ở, hãng Reuters dẫn lời quan chức Mỹ trấn an.
  • Nga chi 2 tỉ USD “quét dọn vũ trụ” Nga chi 2 tỉ USD “quét dọn vũ trụ”
    Công ty tên lửa và vũ trụ Energia của Nga thông báo hôm 23/11 rằng họ sẽ chế tạo một hệ thống đặc biệt để dọn sạch những mảnh vỡ vệ tinh trong khoảng không vũ trụ quanh Trái đất.
  • Tên lửa Trung Quốc làm rơi vệ tinh Brazil Tên lửa Trung Quốc làm rơi vệ tinh Brazil
    Bộ Khoa học Brazil thông báo một vệ tinh do Brazil và Trung Quốc hợp tác chế tạo được Trung Quốc phóng lên đã không đến được quỹ đạo như dự kiến mà rơi trở lại trái đất hôm 10/12.
  • Vệ tinh NASA gây hại, Mỹ phải bồi thường Vệ tinh NASA gây hại, Mỹ phải bồi thường
    Quốc gia nào có mảnh vụn vệ tinh của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) rơi và gây hại rạng sáng nay (24-9 giờ Hà Nội), có thể sẽ được Chính phủ Mỹ bồi thường theo luật quốc tế, theo hãng tin Pháp AFP.
  • Xác định được vị trí rơi của vệ tinh Mỹ Xác định được vị trí rơi của vệ tinh Mỹ
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo vệ tinh hỏng có khối lượng 6 tấn của họ đã rơi xuống phía đông bắc của quần đảo Vanuatu.
  • Thụy Sĩ chế vệ tinh dọn "rác không gian" Thụy Sĩ chế vệ tinh dọn "rác không gian"
    Theo hãng tin AP, các nhà khoa học Thụy Sĩ dự định phóng một “vệ tinh gác cổng” được thiết kế đặc biệt nhằm dọn dẹp những mảnh vỡ đang bay quanh quỹ đạo mà người ta gọi là “rác không gian”.
  • Phi hành gia trên Trạm ISS phải trú ẩn vì rác vũ trụ Phi hành gia trên Trạm ISS phải trú ẩn vì rác vũ trụ
    Một mảnh vỡ từ vệ tinh cũ của Nga đã lao vút qua Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trong ngày 24/3, buộc phi hành đoàn gồm sáu thành viên của ISS phải tạm thời đến trú ẩn tại hai capsule thoát hiểm Soyuz.
  • Vệ tinh Liên Xô rơi xuống trái đất Vệ tinh Liên Xô rơi xuống trái đất
    Vệ tinh thời tiết hoạt động đầy đủ đầu tiên của Liên Xô Meteor-1, vào tối 26/3 đã rơi trở lại bầu khí quyển của trái đất sau hơn bốn thập niên trong quỹ đạo, Bộ tư lệnh Chiến lược Mỹ cho biết trên website của mình.
  • Video: Vệ tinh không gian sắp va chạm với Trái Đất Video: Vệ tinh không gian sắp va chạm với Trái Đất
    Ngày 9/11, một vệ tinh không gian mang tên GOCE của châu Âu bị hết nhiên liệu từ ngày 21/10 đang rơi xuyên qua bầu khí quyển Trái đất rất nhanh do chịu ảnh hưởng của từ trường.