mầm bệnh ký sinh trên xác ướp

  • Xác ướp kỳ lạ, bí ẩn khiến giới khoa học "rối như tơ vò" Xác ướp kỳ lạ, bí ẩn khiến giới khoa học "rối như tơ vò"
    Việc xác định xác ướp trong lăng mộ KV55 trong Thung lũng các vị vua là ai rất phức tạp, khiến các nhà khảo cổ học 'rối như tơ vò' suốt một thời gian dài.
  • "Thây ma sống": Sự thật và truyền thuyết "Thây ma sống": Sự thật và truyền thuyết
    Ngày nay, “thây ma sống” không còn là điều gì xa lạ. Chuyện về chúng xuất hiện ở khắp nơi, trên truyền hình, phim ảnh, sách báo,… Nhưng liệu “thây ma sống” có thật trong đời thực? “Thây ma sống” bắt đầu được biết đến nhiều hơn cách đây vài thập kỷ, đặc biệt là nhờ bộ phim kinh
  • Những món ăn "đại kỵ" trong ngày Tết đen đủi cả năm Những món ăn "đại kỵ" trong ngày Tết đen đủi cả năm
    Dưới đây là danh sách các món "đại kỵ" mọi người không nên ăn trong ngày đầu năm để tránh gặp điều xui xẻo.
  • 10 thủ tục chôn cất người chết kì lạ nhất trên thế giới 10 thủ tục chôn cất người chết kì lạ nhất trên thế giới
    Chôn cất và hỏa táng người chết là hai hình thức mai táng phổ biến nhất trên thế giới. Tuy nhiên, ở rất nền văn hóa trên thế giới có cách thức mang táng người chết rất đặc biệt: ngâm bùn xác chết, thiên táng, đóng băng...
  • Xác ướp "dã nhân chân to" ra mắt Xác ướp "dã nhân chân to" ra mắt
    Trong khi khoa học chưa chứng minh được sự tồn tại của "dã nhân chân to" Bigfoot, thì Bảo tàng Kỳ dị nhất thế giới, tại thành phố Austin, Mỹ cho biết sẽ công khai xác ướp đông lạnh của sinh vật này.
  • 10 địa điểm đáng sợ trên thế giới 10 địa điểm đáng sợ trên thế giới
    Hầm mộ Paris là một nghĩa địa của thành phố Paris và vốn là hầm mỏ cũ có chiều dài 1,7km. Cuối thế kỷ 18, nghĩa địa Innocents nằm ở khu phố Les Halles tồn tại gần 6 thế kỷ và gây nên những vấn đề về vệ sinh.
  • Chữa mụn rộp ở môi Chữa mụn rộp ở môi
    Mụn rộp ở miệng hay dân gian còn gọi là giời leo với biểu hiện là những mụn nước xung quanh miệng do virus herpes simplex gây ra. Bệnh nghiêm trọng theo thời gian và dễ dàng lây qua tiếp xúc nhất là khi hôn nhau.