Người ngoài hành tinh có thể gieo mầm sự sống trên Trái Đất

•   55

Các nhà khoa học Anh phát hiện cấu trúc hình cầu bí ẩn, chứa một dạng vật chất sinh học được cho là nguồn gốc sơ khai trên Trái Đất.

Người ngoài hành tinh có thể gieo mầm sự sống trên Trái Đất
Người ngoài hành tinh có thể mang mầm sống đến Trái Đất. (Ảnh minh họa: Reuters)

Chuyên gia sinh vật học vũ trụ Milton Wainwright cùng cộng sự đang nghiên cứu một khối cầu kim loại cực nhỏ mà họ tìm thấy trong bầu khí quyển Trái Đất.

"Nó có kích thước chỉ bằng đường kính một sợi tóc. Vỏ kim loại được hình thành từ titan và vanadium, với chất lỏng sinh học rỉ ra từ giữa", Wainwright nói.

IB Times hôm 16/2 cho hay, nguồn gốc của khối kim loại vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên theo các nhà khoa học, hạt cực nhỏ được phun ra có thể chính là "hạt mầm sự sống" mà người ngoài hành tinh gửi xuống Trái Đất.

Theo giả thiết, nó xuất phát từ vũ trụ hoặc sao chổi. Thuyết "directed panspermia" (tạm dịch là gieo mầm sống trực tiếp) từng nhận định sao chổi và sao băng đã mang sự sống đi khắp vũ trụ.

Các nghiên cứu trước đây từng chỉ ra rằng ADN có thể tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Giới khoa học sau đó khám phá ra rằng sự sống thông minh ngoài hành tinh có khả năng tồn tại trong vũ trụ.