mầm bệnh ký sinh trên xác ướp

  • Bí mật trong những ngôi mộ cổ được khai quật tại Việt Nam Bí mật trong những ngôi mộ cổ được khai quật tại Việt Nam
    Thời gian gần đây, các ngôi mộ cổ xuất hiện ngày càng nhiều và đang được lưu giữ ở các bảo tàng từ trung ương đến địa phương. Ngoài việc có giá trị về mặt khảo cổ học, những ngôi mộ cổ còn cung cấp nhiều tư liệu mà ở các loại hình di tích khác ít có hoặc không thể có.
  • Những xác ướp kỳ bí vùng sa mạc Chile Những xác ướp kỳ bí vùng sa mạc Chile
    Xác ướp với đủ các tư thế nằm, ngồi thậm chí nguyên da tóc, xác ướp đang mỉm cười, mặt xác ướp được làm từ da bồ nông…là những xác ướp kỳ bí của người Chinchorro cổ đại tại vùng sa mạc Atacama ở Chile.
  • Các loại cây làm sạch không khí trong nhà Các loại cây làm sạch không khí trong nhà
    Trồng một chậu cây thường xuân, lan ý, hay trầu bà... sẽ giúp không khí trong nhà trong lành hơn rất nhiều, và bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư. Mời các bạn tham khảo các cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe dưới đây
  • Kỹ thuật trồng cải bắp Kỹ thuật trồng cải bắp
    Cải bắp là loại rau chủ lực trong họ Thập tự, trồng trong vụ đông xuân ở các tỉnh phía bắc, miền trung và Tây nguyên.
  • Những xác chết dị hợm của "nàng tiên cá" Những xác chết dị hợm của "nàng tiên cá"
    Tưởng chừng đó chỉ là nhân vật trong câu chuyện cổ tích, nhưng những phát hiện về hóa thạch của sinh vật nửa cá nửa người gần đây lại đặt ra một câu hỏi: Liệu nàng tiên cá là có thật?
  • Những xác ướp cổ kỳ lạ nhất Việt Nam Những xác ướp cổ kỳ lạ nhất Việt Nam
    Trải qua bao năm tháng, những xác ướp này vẫn được giữ gần như nguyên vẹn khiến người xem "sởn gai ốc".
  • Những đại kỵ khi ăn khoai lang, biết mà tránh nếu không muốn "mang trọng bệnh" Những đại kỵ khi ăn khoai lang, biết mà tránh nếu không muốn "mang trọng bệnh"
    Khoai lang là món ăn quen thuộc của nhiều người, nhưng với một số người mắc bệnh hoặc ăn khoai lang không đúng cách, không đúng thời điểm, khoai lang lại có thể gây ra những nguy hại khôn lường cho sức khỏe.
  • Những lời nguyền kỳ lạ trong lịch sử Những lời nguyền kỳ lạ trong lịch sử
    Lịch sử nhân loại từng ghi nhận nhiều lời nguyền ghê rợn với hàng loạt những cái chết bí ẩn. Rất nhiều nhà khoa học bất chấp nguy hiểm tiến hành nghiên cứu nhưng cuối cùng vẫn chưa tìm được lời giải thích xác đáng.