mẹo học nhanh của Albert Einstein

  • Di chuyển trong vũ trụ, phương thức dịch chuyển của tương lai Di chuyển trong vũ trụ, phương thức dịch chuyển của tương lai
    Đầu tiên, theo thuyết tương đối của Einstein trong tự nhiên tốc độ của ánh sáng là nhanh nhất, không gì có thể vượt qua tốc độ của ánh sáng. Nhưng mình lại nghĩ khác, ánh sáng bản chất là các hạt, nó được phát ra từ một nguồn năng lượng và từ đó đẩy đi.
  • Những câu hỏi đơn giản vẫn khiến khoa học "bó tay" Những câu hỏi đơn giản vẫn khiến khoa học "bó tay"
    Trong cuộc sống, có bao giờ bạn tự hỏi “tại sao hươu cao cổ có cái cổ dài ?”, “vì sao chúng ta lại mơ?”… những câu hỏi ngẫu hứng tưởng như đơn giản vậy mà lâu nay vẫn làm đau đầu các nhà khoa học.
  • Cách chống say rượu bia hiệu quả Cách chống say rượu bia hiệu quả
    Không nên dùng đồ uống có cồn khi bụng đang đói, nên uống một cốc sữa trước khi đi ngủ hay ăn khoai tây nghiền trước khi uống rượu bia.
  • Bức ảnh thay đổi cả thế giới 100 năm trước Bức ảnh thay đổi cả thế giới 100 năm trước
    Trong tháng 5 này, thế giới kỷ niệm 100 năm bức ảnh lịch sử đã tạo bước ngoặt cho nền vật lý và thiên văn học của nhân loại.
  • Cậu bé tự kỉ có chỉ số IQ cao hơn cả Albert Einstein Cậu bé tự kỉ có chỉ số IQ cao hơn cả Albert Einstein
    Khi còn nhỏ, các bác sĩ nói với bố mẹ Jacob rằng cậu sẽ không bao giờ biết thắt dây giày. Tuy nhiên hiện giờ các chuyên gia lại khẳng định thần đồng 14 tuổi này có chỉ số IQ cao hơn cả Albert Einstein và chuẩn bị giành được giải Nobel...
  • Làm lại thí nghiệm "nhanh hơn ánh sáng" Làm lại thí nghiệm "nhanh hơn ánh sáng"
    Sau khi thông báo các hạt neutrino di chuyển nhanh hơn ánh sáng vào tháng trước, các nhà vật lý của Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) quyết định lặp lại thí nghiệm theo cách khác để kiểm chứng kết quả.
  • Những người thầy vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới Những người thầy vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới
    Trong thế giới công nghệ, Bill Gates được coi là người thầy vĩ đại nhất, người để lại những châm ngôn về triết lí kinh doanh, kinh nghiệm sống và cách để trở thành một con người tốt hơn.
  • Cách chữa bệnh rận mu cực đơn giản và rẻ tiền Cách chữa bệnh rận mu cực đơn giản và rẻ tiền
    Rận mu có tên khoa học Pthirus pubis, là một loại côn trùng sống ký sinh và gây bệnh ở con người, phổ biến ở vùng lông mu của con người, thậm chí chúng có thể sống trên các khu vực có lông khác, bao gồm cả lông mi, gây ra bệnh rận mu. Bệnh rận mu tuy do loài rận ký sinh nhưng được xếp vào nhóm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.