mối chúa

  • Sản xuất siêu tốc vắc-xin H5N1 Sản xuất siêu tốc vắc-xin H5N1
    Với khoản tài trợ 1,6 triệu USD từ Chính phủ, nhà vi-rút học Suresh Mittal, Giám đốc Phòng thí nghiệm liệu pháp gien (ĐH Purdue) đang tiến hành công việc nói trên. Vắc-xin mới chứa adenovirus - loại vi-rút thường gây bệnh nhiễm trùng hô h
  • Yahoo thử nghiệm phiên bản Yahoo! Mail mới Yahoo thử nghiệm phiên bản Yahoo! Mail mới
    Yahoo cho biết hãng này vừa tiến hành nâng cấp dịch vụ thư điện tử miễn phí Yahoo! Mail lên phiên bản mới. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là một phiên bản thử nghiệm mới chưa phải là phiên bản chính thức của Yahoo! Mail mới.
  • 30 giống lan mới phát hiện ở Papua New Guinée 30 giống lan mới phát hiện ở Papua New Guinée
    Sau hơn 8 năm thám hiểm đảo quốc Papua New Guinée (PNG) gần Indonesia, các nhà khoa học thuộc Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên hoang dã thế giới (WWF) đã khám phá 30 giống lan mới chưa từng được khoa học biết đến, với nhiều hình thù lạ mắt và rực rỡ.
  • McAfee phát hiện 3 lỗi zero-day Office mới McAfee phát hiện 3 lỗi zero-day Office mới
    Các chuyên gia bảo mật của McAfee cho biết họ lại vừa phát hiện được ba lỗi bảo mật mới chưa được vá trong bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office. Thông tin đăng tải trên McAfee Avert Labs Blog ngày hôm qua (10/4) thông tin về những lỗi bảo mật nói trên đã được đăng
  • Phát hiện 1.400 vi khuẩn trong rốn người Phát hiện 1.400 vi khuẩn trong rốn người
    Nghiên cứu Đa dạng sinh học của rốn được thực hiện bởi ĐH North Carolina State thậm chí còn tìm thấy 662 loại vi khuẩn chưa được xác nhận. Chúng có thể là những loài mới chưa từng được phát hiện.
  • Phát hiện ba loài mới trong hang động New Zealand Phát hiện ba loài mới trong hang động New Zealand
    Viện nghiên cứu nước và khí quyển quốc gia New Zealand (NIWA) ngày 27/6 cho biết, các thợ lặn đã phát hiện ba loài động vật mới chưa từng được biết đến trong một cuộc thám hiểm tại một trong những hang động dưới nước sâu nhất thế giới ở New Zealand.
  • Sơn mới chống lại vũ khí hóa học Sơn mới chống lại vũ khí hóa học
    Để giải quyết vấn đề này, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Công nghệ và Khoa học Quốc phòng Anh (DSTL) đã phát minh ra một loại sơn mới chứa gel silica có khả năng hấp thụ các hóa chất và “giam”chúng lại.
  • Tạo ra thủy tinh thể từ tế bào gốc  Tạo ra thủy tinh thể từ tế bào gốc
    Theo tờ Washington ra ngày mùng 1 tháng 2, các nhà khoa học tại đại học Monash đang tiến gần hơn với việc nuôi cấy các bộ phận của mắt trong phòng thí nghiệm, mở ra phương pháp mới chữa các bệnh về thủy tinh thể.
  • Tên của loài sứa mới được đặt theo tên của cậu học trò 9 tuổi Tên của loài sứa mới được đặt theo tên của cậu học trò 9 tuổi
    Chiropsella Saxoni là tên của một loài sứa mới,chưa từng được biết và mô tả trước đây. Cái tên khoa học này được đặt theo tên Saxon Thomas, cậu học trò phát hiện ra loài sứa này khi cậu mới lên 9 tuổi.