Phát hiện 1.400 vi khuẩn trong rốn người

Một nhóm các nhà khoa học đã phát hiện tới 1.400 vi khuẩn trong rốn người.

Nghiên cứu Đa dạng sinh học của rốn được thực hiện bởi ĐH North Carolina State thậm chí còn tìm thấy 662 loại vi khuẩn chưa được xác nhận. Chúng có thể là những loài mới chưa từng được phát hiện.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra phát hiện đáng ngạc nhiên của mình sau khi đề nghị 95 tình nguyện viên cho phép các nhà vi sinh vật lấy bệnh phẩm trong rốn của họ.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra 1400 loại vi khuẩn trong rốn người

Mặc dù có tới 1400 loại vi khuẩn được phát hiện, nhưng 80% trong số đó thuộc nhóm những vi khuẩn khá phổ biến và hầu như vô hại.

Số lượng vi khuẩn trong rốn cho thấy chủ nhân của nó có vệ sinh thường xuyên hay không.

Ví dụ như, nhà báo Peter Aldhous của New Scientist lau rửa rốn thường xuyên nên không có bất kì loại vi khuẩn nào trong rốn của ông.

Ngược lại, nhà báo khoa học Carl Zimmer lại là chủ nhân của ít nhất 53 loại vi khuẩn khác nhau, một số trong đó có nguồn gốc đặc biệt.

Ông viết: “Một số loại vi khuẩn trong rốn của tôi, như Marimonas, trước đây chỉ được tìm thấy trong đại dương”.

Ngoài ra, còn một loại được gọi là Georgenia. Trước đó, nó chỉ được tìm thấy trong đất ở Nhật Bản.

2 mẫu vi khuẩn trong rốn của các tình nguyện viên

Các nhà khoa học đã yêu cầu tình nguyện viên đặt những miếng gạc bông dài trong rốn của họ và xoay chúng 3 lần.

Sau đó, họ đặt những miếng gạc này trong lọ nhỏ và nuôi các vi khuẩn trong môi trường đó.

Sau một thời gian, chúng được chụp lại và ADN của chúng được tách ra để so sánh với những loại vi khuẩn đã biết.

Các nhà nghiên cứu cho biết, sở dĩ họ quyết định nghiên cứu rốn người là bởi vì đây là bộ phận ít người để ý đến và nó là một môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn.

Người đứng đầu dự án này, ông Jiri Hulcr, cho biết: “Có lẽ chúng tôi là những người duy nhất nghiên cứu rốn người trên quy mô lớn như thế này”.

Theo Bee.net.vn (Daily Mail)