mộ Sở Khảo Liệt vương

  • Cách sơ cứu khi bị bỏng Cách sơ cứu khi bị bỏng
    Có nhiều nguyên nhân gây nên bỏng như bỏng do lửa, do hơi nóng, hóa chất... Tùy từng tác nhân gây bỏng mà ta có cách xử lý vết bỏng khác nhau để tránh các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.
  • Tìm thấy di cốt nghi của Mona Lisa! Tìm thấy di cốt nghi của Mona Lisa!
    Các nhà khảo cổ học của Ý đã tìm thấy hộp sọ và xương cốt của người phụ nữ được nghi ngờ có thể chính là người phụ nữ trong bức tranh kiệt tác Mona Lisa của Leonardo da Vinci.
  • Đề phòng vàng da ở trẻ sơ sinh Đề phòng vàng da ở trẻ sơ sinh
    Vàng da là một tình trạng thường gặp ở trẻ sơ sinh. Trẻ mới sinh có thể mắc bệnh vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý. Trẻ bị vàng da sinh lý có thể tự khỏi nếu mẹ biết chăm bé đúng cách. Trẻ bị vàng da bệnh lý, vàng da nhân cần điều trị kịp thời, nếu không có thể bị di chứng thần kinh hoặc tử vong.
  • Ngày sinh ảnh hưởng tới số phận mỗi người? Ngày sinh ảnh hưởng tới số phận mỗi người?
    Qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiều điều liên quan giữa tháng sinh và tuổi thọ, sức khỏe tâm thần, thị lực, sự thừa cân, tình tính lạc quan hay bi quan, và thậm chí có bao nhiêu con...
  • Ba "di vật" bí ẩn độc nhất chưa có lời giải, một cái mất dấu kỳ lạ Ba "di vật" bí ẩn độc nhất chưa có lời giải, một cái mất dấu kỳ lạ
    Mặc dù nhiều bí mật đã được kiểm chứng bằng các phương pháp khoa học tiên tiến hiện nay, nhưng vẫn có 3 câu đố lớn hiện vẫn chưa có lời giải.
  • 10 phát hiện khảo cổ dị nhất (2) 10 phát hiện khảo cổ dị nhất (2)
    Những phát hiện khảo cổ này đã phần nào làm rõ hơn những câu hỏi lịch sử còn bỏ ngỏ.
  • Ai Cập tìm thấy cửa tới thế giới bên kia Ai Cập tìm thấy cửa tới thế giới bên kia
    Các nhà khảo cổ Ai Cập vừa phát hiện cánh cửa dẫn tới thế giới bên kia dành cho một vị quan đầy quyền lực thời cổ đại.
  • Phát hiện binh khí trân quý của Tần Thủy Hoàng Phát hiện binh khí trân quý của Tần Thủy Hoàng
    Sử sách ghi chép rằng đời Tần, người Trung Quốc đã phát minh ra loại cung nỏ liên châu. Giai thoại cũng cho rằng lăng mộ Tần Thủy Hoàng có lắp đặt những máy bắn tên tự động. Nhưng tới ngày nay, người ta mới được tận thấy cung nỏ của thời Tần Thủy Hoàng.