mộ cổ hoàng gia ai cập

  • Phát hiện mộ thật của bạo chúa Trung Quốc Phát hiện mộ thật của bạo chúa Trung Quốc
    Ngôi mộ của Tùy Dạng Đế, một trong những vị hoàng đế nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Quốc vừa được phát hiện hôm Chủ nhật, 14/4 tại một công trường xây dựng ở Dương Châu, tỉnh Giang Tô.
  • Những cái chết bí ẩn khi “đụng” vào lăng mộ các Pharaong Những cái chết bí ẩn khi “đụng” vào lăng mộ các Pharaong
    Năm 23 tuổi, Huân tước Kanaphông người Anh được thừa kế một gia sản khổng lồ và đã quyết định dùng gia sản ấy vào việc tìm kiếm thăm dò các di tích cổ Ai Cập. Ông rời nước Anh đến sống ở Ai Cập, cùng một số chiến hữu bắt đầu công cuộc đào bới.
  • Phát hiện lạ kỳ ở mộ công chúa Ai Cập Phát hiện lạ kỳ ở mộ công chúa Ai Cập
    Trong lăng mộ công chúa Ai Cập được khai quật mới đây, các nhà khảo cổ học vừa phát hiện thêm nhiều điều lạ, kể cả việc vị công chúa này được chôn cất ở Abusir South, phía nam thủ đô Cairo, giữa nơi yên nghỉ của các quan chức không thuộc Hoàng gia.
  • Thú quý hiếm được giải cứu ở Việt Nam Thú quý hiếm được giải cứu ở Việt Nam
    Các loài thú quý hiếm như báo hoa mai, vượn đen má vàng, chà vá chân xám, voọc bạc, gấu ngựa đã được Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã giải cứu.
  • 25 kỷ lục Guinness kì lạ nhất hành tinh 25 kỷ lục Guinness kì lạ nhất hành tinh
    Ngoài những kỷ lục như người nhỏ nhất thế giới, chị em sinh đôi già nhất thế giới, danh sách các kỷ lục kì lạ khác được ghi nhận trong sách Guinness dưới đây có thể khiến nhiều người phải bật cười.
  • 7 Di sản khảo cổ học bí ẩn nhất thế giới 7 Di sản khảo cổ học bí ẩn nhất thế giới
    Các bí ẩn có từ thời xa xưa vẫn luôn là một bài toán đánh đố người hiện đại, chúng luôn là những mẫu chuyện khơi gợi sự quan tâm của công chúng, có lẽ thế bởi vì không ai có thể tự mình giải thích như thế nào và tại sao mà những bí ẩn đó vẫn đang tồn tại.
  • Trung Quốc khai quật mộ bà của Tần Thủy Hoàng Trung Quốc khai quật mộ bà của Tần Thủy Hoàng
    Các nhà khảo cổ mới đây khai quật một ngôi mộ lớn ở tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc, được cho là nơi an nghỉ của bà vua Tần Thủy Hoàng.
  • Hướng dẫn các nghi thức cúng trong đêm giao thừa Hướng dẫn các nghi thức cúng trong đêm giao thừa
    Cúng giao thừa là nghi thức cúng không thể thiếu trong mỗi đêm 30 tết. Gia đình nào cũng muốn chuẩn bị thật tốt, đầy đủ các nghi thức cúng lễ trong đêm giao thừa để tiễn năm cũ và chào đón năm mới.
  • Cleopatra tự tử bằng rắn độc: Sự thực hay chỉ là truyền thuyết? Cleopatra tự tử bằng rắn độc: Sự thực hay chỉ là truyền thuyết?
    Mọi người đều đã quen với câu chuyện về những phút cuối đời của Nữ hoàng Cleopatra. Vị Nữ hoàng quẫn trí vì sự sụp đổ của vương quốc và cái chết của người tình đã lén đem một con rắn độc vào khuê phòng khóa kín rồi tự sát, bên cạnh hai nữ tì.