Bóc trần bí mật về lời nguyền chết người của Vua Tutankhamun

  •   3,58
  • 27.341

Lời nguyền chết người của Tutankhamun thực chất là một âm mưu giết người được thực hiện bởi một kẻ cuồng tín.

>>> Hé lộ mặt thật của Pharaoh Tutankhamun

Theo truyền thuyết, các xác ướp Ai Cập cổ thường mang những lời nguyền khủng khiếp và bất kỳ ai mở mộ phá giấc ngủ các các vị Vua đều sẽ phải chịu cơn thịnh nộ của xác ướp.

Người Anh xếp hàng để được vào xem xác ướp Vua Tutankhamun tại Bảo tàng Anh ở London năm 1923
Người Anh xếp hàng để được vào xem xác ướp Vua
Tutankhamun tại Bảo tàng Anh ở London năm 1923

Trong suốt những năm từ 1923 tới 1934, ở London (Anh) rộ lên câu chuyện về lời nguyền liên quan tới xác ướp của một Vị Vua Ai Cập cổ đại trẻ tuổi do nhà khảo cổ Anh khai quật.

Hơn 20 người liên quan đến việc khai quật hầm mộ của Pharaoh Tutankhamun (hay còn được gọi là Vua Tut tại Luxor) Ai Cập vào năm 1923 đều chết một cách hết sức kỳ lạ và bí ẩn trong những năm sau đó.

Ali Kamel Fahmy Bey - một hoàng tử Ai Cập bị cô vợ người Pháp vừa cưới 6 tháng là Marie - Marguerite bắn chết tại khách sạn Savoy ngay sau khi tới thăm mộ của Vua Tut vào tháng 7/1923.

Một bánh xe ngựa đang mang ra ngoài từ trong hầm mộ của Vua Tut
Một bánh xe ngựa đang mang ra ngoài từ trong hầm mộ của Vua Tut

Richard Bethell - thư ký của nhà khảo cổ Carter, người được tìm thấy bị chết ngạt bí ẩn trên giường của mình tại một câu lạc bộ Mayfair tháng 11/1929. Cha của Bethell là Lord Westbury người đã chết sau khi rơi xuống một cách bí mật từ căn hộ trên tầng 7 tòa nhà Thánh James và cũng là nơi ông lưu trữ các cổ vật lấy từ ngôi mộ của Tutankhamun trong tháng 2/1930.

Edgar Steele, người phụ trách xử lý đồ của Vua Tut trong bảo tàng Anh qua đời sau Westbury 4 ngày. Ernest Budge - một cựu bảo vệ các cổ vật của Ai Cập và Assyria tại Bảo tàng Anh cũng qua đời một cách bí ẩn.

Một chiếc ghế được lấy ra từ hầm mộ của Vua Tut bởi Lord Carnarvon
Một chiếc ghế được lấy ra từ hầm mộ của Vua Tut bởi Lord Carnarvon

Hàng chục cái chết của những người có liên quan tới hoạt động khai quật hầm mộ Vua Tut đã dấy lên nỗi ám ảnh mơ hồ ở nước Anh và trong giới khảo cổ học quốc tế về những lời nguyền đáng sợ của các xác ướp.

Tuy nhiên, trong một cuốn sách vừa mới xuất bản của nhà sử học Mark Benyon, một kẻ tôn thờ quỷ Xa - tăng tên là Aleister Crowley chính là thủ phạm gây ra cái chết của 6 trong số 20 người khai quật mộ Tutankhamun và đã có ý định tiến hành vụ tấn công thứ 7 chứ không phải "bóng ma quá khứ" nào như người ta vẫn tin trong gần một thế kỷ qua.

Crowley (phải) và Sir Ernest Wallis Budge - cựu nhân viên tại Bảo tàng Anh
Crowley (phải) và Sir Ernest Wallis Budge - cựu nhân viên tại Bảo tàng Anh

Theo Benyon, Crowley và Marie-Marguerite đã có mối quan hệ tình ái với nhau. Và có thể từ chính mối quan hệ bất chính này, Crowley đã "xui" Marie-Marguerite sát hại chồng và sau đó là Lord Carnarvon - anh họ của Aubrey Herbert.

Ngoài ra, Crowley còn có âm mưu muốn làm nhòa đi chiến tích khai quật mộ Vua Tut của nhà khảo cổ học Howard Carter.

Crowley được sinh ra trong một gia đình giàu có vào năm 1875 và đã từng cho công bố một học thuyết gây tranh cãi. Crowley cũng là một người nghiện ma túy, ủng hộ tình dục bừa bãi và mại dâm.

Trong nhật ký của mình, Crowley không hề đề cập tới việc sát hại những nạn nhân của mình nhưng hắn thường viết rằng tâm trạng của hắn đã "nâng lên" vào ngày họ chết.

Crowley
Crowley

Ngoài ra, Crowley còn bị ám ảnh bởi một kẻ cuồng sát tên là Jack Ripper. Crowley viết trong nhật ký của mình rằng hắn tin là 5 vụ giết người do Ripper thực hiện năm 1888 có nghĩa tượng trưng cho ngôi sao năm cánh, một biểu tượng quan trọng đối với những người tôn thờ quỷ Xa-tăng.

Theo nhà sử học Benyon, cách giết người của Crowley giống như là một kiểu bắt chước Ripper và hắn tin rằng nếu hắn càng giết nhiều người thì chân tướng của hắn càng khó bị lộ.

Và còn một nguyên nhân nữa khiến tội ác của Crowley không hề bị phát hiện trong nhiều năm là bởi vì mọi người đều tin vào lời nguyền của xác ướp và không hề nghĩ là những người tham gia đoàn khảo cổ học đã bị sát hại.

Theo Daily mail, Giáo Dục
  • 3,58
  • 27.341