ma mút

  • Hồi sinh voi ma mút đang trong tầm tay Hồi sinh voi ma mút đang trong tầm tay
    Giới khoa học đang nắm chắc cơ hội làm sống lại dòng voi ma mút lông xoăn đã biến mất khỏi bề mặt địa cầu cách đây 4.000 năm, thông qua dự án đầy tham vọng trong lĩnh vực công nghệ di truyền.
  • Trưng bày xác voi ma mút nguyên vẹn Trưng bày xác voi ma mút nguyên vẹn
    Mẫu vật một con voi ma mút có niên đại khoảng 39.000 năm tuổi đang được trưng bày tại Nga.
  • Loài tuyệt chủng ẩn nấp ở Canada, sống thêm 5.000 năm không ai hay? Loài tuyệt chủng ẩn nấp ở Canada, sống thêm 5.000 năm không ai hay?
    Bằng chứng DNA mới tiết lộ loài ma mút lông xoăn nổi tiếng đã tồn tại ở Canada tới tận 5.000 năm trước, sau khi được cho là đã tuyệt chủng trên toàn thế giới khoảng vài thiên niên kỷ.
  • Có thể hồi sinh voi ma mút Có thể hồi sinh voi ma mút
    Một nhóm chuyên gia quốc tế hoàn thành chuỗi gen của voi ma mút lông mịn, nhằm nghiên cứu loài đã tuyệt chủng này và hy vọng hồi sinh chúng.
  • Voi ma mút bị dị tật khi gần tuyệt chủng Voi ma mút bị dị tật khi gần tuyệt chủng
    Trong lúc nghiên cứu các bộ sưu tập hóa thạch voi ma mút lông xoắn ở một số viện bảo tàng châu Âu, các chuyên gia phát hiện chúng thường mắc dị tật bẩm sinh khi gần tuyệt chủng.
  • Phát hiện ngà voi ma mút 10.000 năm tuổi Phát hiện ngà voi ma mút 10.000 năm tuổi
    Một nhóm công nhân khai thác dầu ở Nga tình cờ phát hiện ngà và các mảnh xương của một con voi ma mút, ước tính ít nhất 10.000 năm tuổi.
  • Giả thuyết mới về sự tuyệt chủng của voi ma mút Giả thuyết mới về sự tuyệt chủng của voi ma mút
    Nghiên cứu mới nhất cho thấy quần thể voi ma mút lông dài cuối cùng bị tuyệt chủng không phải vì quan hệ đồng huyết hay thiếu đa dạng di truyền. Một báo cáo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Molecular Ecology số mới nhất cho thấy hoạt động con người hoặc các yếu tố môi trường có thể là nguyên nhân gây ra sự diệt vong của lo&ag