malware soul

  • Sâu mới "đội lốt" phần mềm WGA của Microsoft Sâu mới "đội lốt" phần mềm WGA của Microsoft
    Theo phân loại của chuyên gia Graham Cluley, hãng Sophos thì malware này là một dạng sâu phát tán thông qua chương trình chat IM của AOL. Sophos đã đặt tên cho nó là W32.Cuebot-K, một biến thể mới của họ malware Cuebot.
  • Rootkit "siêu tàng hình" Rootkit "siêu tàng hình"
    Một chương trình Trojan mới lẩn trốn khéo đến mức nhiều chuyên gia bảo mật đã phải gọi đây là "một chương mới" trong cuộc chiến chống lại malware.
  • Tin tặc phá mã chức năng tìm kiếm bí mật trong Google Tin tặc phá mã chức năng tìm kiếm bí mật trong Google
    Giới hacker vừa phá bỏ được cơ chế bảo vệ (crack) trong chức năng tìm kiếm ẩn các loại phần mềm độc hại (malware) của Google, từng chỉ dành riêng cho các hãng bảo mật và phòng chống virus.
  • Vista sẽ là "tử thù" của phần mềm diệt virus? Vista sẽ là "tử thù" của phần mềm diệt virus?
    Tính năng bảo vệ bản quyền số bên trong hệ điều hành Windows mới có thể cho phép hacker dễ dàng trói tay các ứng dụng diệt virus, không cho chúng thực thi phận sự xóa bỏ malware của mình.
  • Số lượng các hacker sẽ tăng mạnh vào năm 2008 Số lượng các hacker sẽ tăng mạnh vào năm 2008
    Quân số tác giả của malware có xu hướng gia tăng mạnh trong năm 2008, tạo lên một hình thái kinh tế ngầm rất thịnh vượng. Đó là nhận định từ các nhà nghiên cứu công nghệ bảo mật.
  • Những đe doạ bảo mật lớn nhất năm 2007 Những đe doạ bảo mật lớn nhất năm 2007
    Thế giới mạng ngày càng trở nên mất an toàn hơn, hàng chục, thậm chí là hàng trăm các loạt virus, phần mềm độc hại (malware) được tạo ra mỗi ngày, gây thiệt hại rất lớn cho người dùng. Trong hoàn cảnh đó, việc kiểm soát các hành vi của bạn trên mạng cũng như nắm được quy luật và phương thức hoạt động của malware sẽ giúp bạn giảm được thiệt hạ
  • Công nghệ chống Virus mới: Rudra Công nghệ chống Virus mới: Rudra
    Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, công nghệ này cho phép chương trình bảo vệ máy PC không chỉ khỏi các virus đã biết mà kể cả những đoạn mã có nguy cơ (malware) chưa được biết đến từ Virus, Trojans, Worms, spyware, Keyloggers đến Hackers.
  • Những con số giật mình về phần mềm phá hoại Những con số giật mình về phần mềm phá hoại
    Một phát hiện khiến người ta giật mình là cứ sau 311 lần scan hệ thống, công cụ bảo mật của hãng - Windows Malicious Software Removal Tool (WMSRT), lại phát hiện thấy một máy tính dính phần mềm độc hại (malware).
  • Năm lý do để cần có một phương pháp mới chống virus Năm lý do để cần có một phương pháp mới chống virus
    Như chúng ta thấy, các chương trình diệt virus thường không bắt kịp với các mối đe dọa, do vậy thỉng thoảng bạn lại bắt gặp máy tính của bạn có các malware nhưng phần mềm diệt virus trên máy tính của bạn vẫn không làm gì được.