muối nở

  • Vi khuẩn diệt muỗi lây bệnh sốt rét Vi khuẩn diệt muỗi lây bệnh sốt rét
    Wolbachia là vi khuẩn có thể khiến nhiều loại côn trùng bị nhiễm độc, bao gồm cả muỗi. Tuy nhiên, vi khuẩn này không làm cho muỗi Anopheles (loại muỗi làm lây lan bệnh sốt rét sang người), bị nhiễm độc một cách tự nhiên.
  • Tránh hôn, kiêng quan hệ để phòng tránh virus Zika Tránh hôn, kiêng quan hệ để phòng tránh virus Zika
    Giới chức Brazil xác nhận virus Zika có trong nước tiểu, nước bọt của hai bệnh nhân nên khuyến cáo phụ nữ mang thai hạn chế hôn người khác.
  • Xây nhà cho dơi để chống muỗi Xây nhà cho dơi để chống muỗi
    Chính quyền thành phố Milan (Italia) đã dùng phương pháp sinh thái để chống lại cuộc tấn công của muỗi. Để tránh cho người dân địa phương khỏi bị loài côn trùng này quấy rầy, người ta đã đóng cho dơi hàng nghìn chiếc nhà gỗ nhỏ xíu.
  • Bại liệt sau khi bị muỗi cắn Bại liệt sau khi bị muỗi cắn
    Natasha Porter, 23 tuổi, đến từ Crawley, West Sussex (Anh) đã trải qua sự cố nhớ đời khi đang trong kỳ nghỉ kéo dài 2 tuần ở Australia.
  • Giải mã bộ gen di truyền của loài muỗi vằn Quinquefasciatus Giải mã bộ gen di truyền của loài muỗi vằn Quinquefasciatus
    Các nhà ngiên cứu tại Đại học UC Riverside đang dẫn đầu trong dự án nghiên cứu kéo dài nhiều năm nhằm tìm ra các phương thuốc mới hiệu quả hơn để điều trị một số bệnh gây ra bởi virus Tây sông Nile và các bệnh truyền nhiễm khác lan truyền bởi muỗi vằn.
  • Giải mã "tuyết ấm" bí ẩn của biển Chết Giải mã "tuyết ấm" bí ẩn của biển Chết
    Một bí ẩn lâu đời dưới lòng Biển Chết vừa được khai phá: đó là sự hiện diện của một loại tuyết kỳ lạ, ấm hơn nhiều so với tuyết thông thường
  • Phát hiện muỗi tránh thuốc diệt côn trùng Phát hiện muỗi tránh thuốc diệt côn trùng
    Nhà Hóa chất sinh thái học Walter Leal, giáo sư, cựu chủ tịch của the UC Davis Department of Entomology, và nhà nghiên cứu Zain Syed, tiến sĩ thực tập, đã cùng nhau phát hiện ra những bí mật của loại thuốc chống côn trùng, DEET.