núi lửa khổng lồ trên sao Hỏa

  • Phát hiện chuột trên sao Hỏa? Phát hiện chuột trên sao Hỏa?
    Bài viết do cộng tác viên Scott C. Waring, người từng làm việc cho Không quân Mỹ tại căn cứ SAC, thực hiện.
  • Khoa học vũ trụ: Thứ tự của 8 (hoặc 9) hành tinh trong Hệ Mặt Trời Khoa học vũ trụ: Thứ tự của 8 (hoặc 9) hành tinh trong Hệ Mặt Trời
    Kể từ khi phát hiện ra sao Diêm Vương vào năm 1930, trẻ em đến tuổi đi học sẽ được học về chín hành tinh trong hệ mặt trời của chúng ta.
  • Phát hiện... đầu voi trên sao Hỏa Phát hiện... đầu voi trên sao Hỏa
    Hình ảnh dưới đây khiến mọi người nghĩ đến ngay đầu một chú voi trên sao Hỏa. Nhưng thực ra đây là dòng chảy dung nham tạo thành hình thù đầu voi. Bức ảnh do camera có độ phân giải cao từ Tàu vũ trụ Phục hưng thám hiểm sao Hỏa của NASA chụp khu vực Elysium Planitia, một khu vực bằng phẳng trên sao Hỏa với các dòng dung nham trẻ nhất trên bề
  • Những sự thật kinh ngạc về người Inca Những sự thật kinh ngạc về người Inca
    Nền văn minh Inca nổi tiếng thế giới với nhiều thành tựu để đời cũng như những bí mật thú vị về cuộc sống của người dân thời kỳ đó. Hiến tế trinh nữ 14 tuổi cho thủy thần, xỏ lỗ tai khiến dái tai dài chạm đến vai... là những sự thật kinh ngạc về người Inca.
  • Bí ẩn về quái vật đã khiến cho cá mập lớn phải sợ hãi Bí ẩn về quái vật đã khiến cho cá mập lớn phải sợ hãi
    Trong đại dương bao la, có rất nhiều chuyện mê hoặc con người, chắc các bạn đã từng nghe về truyền thuyết quái vật biển. Quái vật biển là cái gì vậy?
  • Những hình ảnh đáng kinh ngạc về sao Hỏa từ trước đến nay Những hình ảnh đáng kinh ngạc về sao Hỏa từ trước đến nay
    Sao Hỏa là hành tinh được các nhà khoa học tập trung nghiên cứu nhiều nhất trong vũ trụ (sau Trái Đất). Tính đến nay, Thế giới đã đưa ra 43 nhiệm vụ tiếp cận hành tinh này, một nửa trong số đó đã thành công.
  • Khám phá những bí ẩn của thế giới không gian đa chiều Khám phá những bí ẩn của thế giới không gian đa chiều
    Trên thế giới, đã có khá nhiều người kể lại, họ đã được nhìn thấy đĩa bay, đã gặp gỡ với người hành tinh khác. Cũng không ít người cho rằng, họ đã "linh cảm" một điều gì đó sẽ xẩy ra trong tương lai, và điều đó đã xẩy ra đúng như họ đã "linh cảm" trước.