10 động vật khổng lồ dưới đáy đại dương

  •   3,65
  • 29.255

Đáy đại dương là nơi trú ngụ của nhiều loài sinh vật biển khổng lồ và đầy bí ẩn: cá mập trắng, trai khổng lồ...

Là loài cá săn mồi lớn nhất trên trái đất, cá mập trắng khổng lồ là nỗi kinh hoàng của hàng trăm động vật biển.
Là loài cá săn mồi lớn nhất trên trái đất, cá mập trắng khổng lồ là nỗi kinh hoàng của hàng trăm động vật biển.

Trai khổng lồ, loài động vật thân mềm lớn nhất thế giới
Trai khổng lồ, loài động vật thân mềm lớn nhất thế giới, thường gắn chặt cơ thể vào cát hoặc các rạn san hô. Chiều dài cơ thể chúng có thể lên tới 1,2 mét, còn khối lượng có thể đạt 227 kg.

Giáp xác khổng lồ là loài có kích thước lớn nhất trong số những loài giáp xác 7 cặp chân. Chiều dài cơ thể chúng dao động từ 19 tới 36 cm, còn khối lượng tối đa là 1,7 kg.
Giáp xác khổng lồ là loài có kích thước lớn nhất trong số những loài giáp xác 7 cặp chân. Chiều dài cơ thể chúng dao động từ 19 tới 36 cm, còn khối lượng tối đa là 1,7 kg.

Cá voi vây (cá voi lưng xám) là động vật lớn thứ hai trên trái đất.
Cá voi vây (cá voi lưng xám) là động vật lớn thứ hai trên trái đất. Chiều dài của chúng lên tới 25 mét (con đực) và 27 mét (con cái). Thuộc bộ Cá voi tấm sừng hàm, chúng nuốt một lượng lớn nước biển vào miệng rồi dùng tấm sừng hàm giống cái lược trong miệng để lọc nhuyễn thể và cá tí hon, còn nước biển chảy ngược ra ngoài.

Sứa bờm sư tử là loài có kích thước lớn nhất trong họ sứa.
Sứa bờm sư tử là loài có kích thước lớn nhất trong họ sứa. Đường kính cơ thể của chúng có thể đạt tới 2 mét, còn chiều dài của những xúc tu lên tới 15 mét. Các cá thể lớn nhất ghi lại được tìm thấy, trôi dạt vào bờ biển của vịnh Massachusetts vào năm 1870 với đường kính cơ thể là 2,29 mét và xúc tu dài 37 m.

Ngay từ khi lọt lòng mẹ, chiều dài và khối lượng trung bình của cá voi xanh đã vào khoảng 7,6 mét và 3 tấn.
Ngay từ khi lọt lòng mẹ, chiều dài và khối lượng trung bình của cá voi xanh đã vào khoảng 7,6 mét và 3 tấn. Khi đến tuổi trưởng thành, phần lớn chúng có chiều dài cơ thể tương đương xe buýt và nặng tới 200 tấn.

Chiều ngang cơ thể cua nhện khổng lồ có thể đạt tới 3 mét.
Chiều ngang cơ thể cua nhện khổng lồ có thể đạt tới 3 mét. Để trốn tránh kẻ thù, chúng có thể "hòa lẫn" vào cát dưới đáy đại dương, chui vào vỏ của các động vật biển khác hoặc nấp dưới các đám bọt biển. Những con cua nhện khổng lồ sinh sống ở khu vực đáy biển cách mặt biển từ 150m đến 300m hoặc hơn.

Với chiều dài thân trung bình 12 mét, cá mập voi là loài cá lớn nhất dưới đại dương.
Với chiều dài thân trung bình 12 mét, cá mập voi là loài cá lớn nhất dưới đại dương. Tuy thuộc họ cá mập song cá mập voi không săn mồi. Chúng kiếm mồi bằng cách hút nước vào miệng để bắt cá nhỏ và sinh vật phù du. Những chấm trắng trên cơ thể là một trong những nét đặc trưng của cá mập voi.

Cơ thể của sao biển gai khổng lồ bị bao phủ bởi những hàng gai lớn.
Cơ thể của sao biển gai khổng lồ bị bao phủ bởi những hàng gai lớn. Chúng có khả năng tái tạo các chi. Thậm chí một số con còn có thể tái tạo toàn bộ cơ thể.

"Chiến thuyền Bồ Đào Nha" là tên mà người ta đặt cho các cụm động vật trên biển
"Chiến thuyền Bồ Đào Nha" là tên mà người ta đặt cho các cụm động vật trên biển. Chúng dễ bị nhầm với sứa khổng lồ. Phần lớn xúc tu của chúng có chiều dài khoảng 10 mét, song một số cụm có những xúc tu dài tới 50 mét.

Cập nhật: 23/04/2016 Tổng hợp
  • 3,65
  • 29.255