núi ngầm dưới biển

  • Thám sát nơi sâu nhất đại dương Thám sát nơi sâu nhất đại dương
    Các nhà khoa học xác định nơi sâu nhất thuộc Thái Bình Dương với khoảng cách 11.000 mét, và không dễ nghiên cứu ở độ sâu như vậy.
  • Cận cảnh những "quái vật biển" còn đáng sợ hơn cả cá mập Cận cảnh những "quái vật biển" còn đáng sợ hơn cả cá mập
    Cá mập thường được ví là "sát thủ đại dương." Tuy nhiên, dưới đáy biển sâu còn có nhiều loài sinh vật đang sợ hơn rất nhiều.
  • Cách truyền dịch đúng và an toàn Cách truyền dịch đúng và an toàn
    Truyền dịch là tiêm truyền tĩnh mạch nhỏ giọt những chất có lợi vào cơ thể nhằm để hỗ trợ điều trị bệnh hoặc phục hồi cơ thể...
  • 10 loài động vật thọ nhất hành tinh 10 loài động vật thọ nhất hành tinh
    Hiếm người đạt đến tuổi ngoài 100, nhưng trong thế giới động vật, có những loài sống cả trăm, thậm chí nghìn tuổi như rùa, nhím biển, bọt biển...
  • Bí ẩn đại mộ thủy tổ 18 đời của Tần Thủy Hoàng Bí ẩn đại mộ thủy tổ 18 đời của Tần Thủy Hoàng
    Cho đến nay, đại mộ Tần Công số 1 là ngôi mộ giữ nhiều kỷ lục nhất ở Trung Quốc: Cổ mộ có diện tích lớn nhất: 5.334m2; cổ mộ có nhiều người bị tuẫn táng (chôn theo) nhất từ đời Tây Chu: 186 người; có mộ bia bằng gỗ sớm nhất và khánh đá khắc chữ (minh văn) sớm nhất trong lịch sử mộ táng Trung Hoa.
  • 3 "con đường bí ẩn" dưới biển 3 "con đường bí ẩn" dưới biển
    Hiện tượng lạ này chỉ xuất hiện khi thủy triều rút xuống, những con đường ẩn sâu dưới biển hiện ra như trong truyền thuyết tạo nên cảnh tượng ngoạn mục.
  • "Kim tự tháp" lạ dưới biển Nhật Bản "Kim tự tháp" lạ dưới biển Nhật Bản
    Những khối đá dưới biển Yonaguni Jima ở xứ hoa anh đào từ lâu đã khiến các nhà khoa học bối rối. Mới đây, một chuyên gia tuyên bố chúng thực ra là phế tích của Atlantis - một thành phố cổ bị động đất đánh chìm khoảng 2.000 năm trước.