năm dê

  • Thiết kế tuabin gió dựa trên cá voi và cá heo Thiết kế tuabin gió dựa trên cá voi và cá heo
    Các động vật biển đã tiến hóa trong hàng triệu năm để tối ưu hóa hiệu quả chuyển động trong nước; trong khi đó con người mới cố gắng hoàn thiện thiết kế khí động học trong khoảng một thế kỷ. Vì vậy nên chăng chúng ta cần chú ý hơn đến các chuy
  • Ấn Độ phóng thành công tàu vũ trụ lên Mặt trăng Ấn Độ phóng thành công tàu vũ trụ lên Mặt trăng
    Tàu vũ trụ không người lái đầu tiên của Ấn Độ sẽ hoạt động trên quỹ đạo Mặt trăng trong hai năm để lập bản đồ không gian ba chiều về hành tinh này và tìm kiếm các kim loại quý.
  • “Cá ma cà rồng” có răng nanh giả “Cá ma cà rồng” có răng nanh giả
    Một họ cá tuế mới được phát hiện được gọi là cá ma cà rồng dường như đã phải mất tới 30 triệu năm để tái phát triển những chiếc răng nanh bên ngoài sau khi chúng đã mất đi những chiếc răng trông giống như răng ma cà rồng trong giai đoạn tiến hóa trước đây của chúng.
  • Điều tra số lượng hổ ở Việt Nam Điều tra số lượng hổ ở Việt Nam
    Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm vừa yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá việc nuôi thí điểm hổ, đồng thời thực hiện điều tra số lượng hổ hiện có ở Việt Nam để báo cáo thủ tướng.
  • Nam Cực đang cao lên Nam Cực đang cao lên
    Newscientist đưa tin Donald Argus, một nhà khoa học của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), cùng các đồng nghiệp dùng dữ liệu của các vệ tinh định vị toàn cầu trong 15 năm để theo dõi châu Nam Cực, lục địa bao quanh cực nam của địa cầu.
  • Chuẩn bị khai phá hồ nước nguyên thủy 20 triệu năm tuổi Chuẩn bị khai phá hồ nước nguyên thủy 20 triệu năm tuổi
    Nếu như bạn nghĩ trái đất đã bị còn người khám phá hết thì hãy nghĩ lại. Các nhà khoa học đã dành hơn 20 năm để nghiên cứu chiếc hồ Vostok rộng mênh mông, chưa được khám phá ở dưới lớp băng Nam Cực, đâu đó trên Trái đất vẫn có những nơi bí ẩn.
  • Đức sử dụng nấm khử ô nhiễm đất và nguồn nước Đức sử dụng nấm khử ô nhiễm đất và nguồn nước
    Thông tin được đăng tải trên mạng Deutsche welle mới đây cho biết, Trung tâm nghiên cứu môi trường Helmholtz (Đức) đã bắt đầu nghiên cứu sử dụng laccase có trong nấm để làm sạch các chất ô nhiễm trong đất và nước. Laccase có thể phân giải lignin trong cây, đẩy nhanh tốc độ phân hủy của gỗ.
  • Hình ảnh: Chơi đùa với mặt trời Hình ảnh: Chơi đùa với mặt trời
    Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Malek Hammoud Tuwaijri 23 tuổi đến từ Arab Saudi mất tới một năm để hoàn thành bộ ảnh thú vị về mặt trời. Với bộ ảnh này, mặt trời trở nên gần gũi với con người hơn. Trong hình, mặt trời đã trở thành trái bóng.
  • Thất nghiệp làm tăng nguy cơ đau tim Thất nghiệp làm tăng nguy cơ đau tim
    Tiến sĩ Linda George, một nhà khoa học của Đại học Duke tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp theo dõi 13.451 người trong 20 năm để tìm hiểu tác động của tình trạng thất nghiệp đối với nguy cơ đau tim. Trong 20 năm, hơn 1.000 người đã hứng chịu cơn đau tim
  • Tổng giám đốc IAEA đến Việt Nam Tổng giám đốc IAEA đến Việt Nam
    Tổng giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) sẽ tới thăm và làm việc tại Việt Nam để trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác hai bên trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.