năng suất cao

  • Nấm rơm: Hướng dẫn trồng và thu hoạch Nấm rơm: Hướng dẫn trồng và thu hoạch
    Nấm rơm tươi là loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, dễ trồng, thu hoạch nhanh, thị trường rộng lớn. Nếu áp dụng đúng kỹ thuật trồng nấm rơm thì sẽ cho năng suất cao.
  • Trung Quốc vượt mặt Mỹ về phóng tên lửa Trung Quốc vượt mặt Mỹ về phóng tên lửa
    Lần đầu tiên trong lịch sử chinh phục không gian của con người, họ tên lửa Trường Chinh của Trung Quốc đã vượt qua đội tên lửa năng suất cao của Mỹ về số lượt phóng thành công trong năm.
  • Cách trồng cây bí đao sai quả Cách trồng cây bí đao sai quả
    Cây bí đao là một loại rau ăn quả cho năng suất cao, lợi nhuận lớn, kỹ thuật trồng cây lại không quá khó nên loại cây này được người dân trồng ở nhiều nơi.
  • Trung Quốc thu hoạch giống lúa cao bằng đầu người Trung Quốc thu hoạch giống lúa cao bằng đầu người
    Nhờ sàng lọc đột biến và nhân giống di truyền sinh học, giống lúa "khổng lồ" được thu hoạch với năng suất cao sau 4 năm nghiên cứu và trồng thử nghiệm.
  • Trung Quốc tạo ra cây đột biến trong vũ trụ Trung Quốc tạo ra cây đột biến trong vũ trụ
    Lúa mỳ, lúa gạo, ngô, đậu nành... được đưa vào không gian trong những chuyến bay ngắn giúp các nhà khoa học phát triển giống mới năng suất cao và kháng bệnh.
  • Nhà khoa học Mỹ tạo giống lúa chịu ngập được 2 tuần Nhà khoa học Mỹ tạo giống lúa chịu ngập được 2 tuần
    GS Pamela C. Ronald vừa nhận giải đặc biệt của VinFuture 2022 cho nghiên cứu phân lập gene lúa đặc hiệu để tạo ra các giống lúa năng suất cao, chịu được ngập úng.
  • Tiến sĩ nghiên cứu trồng nấm vân chi đỏ bằng vỏ trấu Tiến sĩ nghiên cứu trồng nấm vân chi đỏ bằng vỏ trấu
    Từ lõi ngô và vỏ trấu, TS Trần Đức Tường nghiên cứu trồng nấm vân chi đỏ thay vì mùn cưa cao su, cho năng suất cao hơn và hoạt chất sinh học tốt hơn.
  • Trồng củ đậu thu đông Trồng củ đậu thu đông
    Giống và thời vụ: Dùng các giống củ đậu lai F1 có thời gian sinh trưởng ngắn 95-110 ngày, năng suất cao 15-20 tạ/sào. Vụ thu đông trồng tháng 8-9, đầu tháng 10; thu hoạch tháng 12 đến tháng 1 năm sau, vụ này cũng cho năng suất, chất lượng khá.
  • Kinh nghiệm trồng ngô ngọt Kinh nghiệm trồng ngô ngọt
    Ngô ngọt có thời gian sinh trưởng ngắn (từ 67-85 ngày tùy thời tiết). Cây cao 2-2,2m, vị trí đóng bắp thấp, nên khả năng chống đỡ tốt. Ngô ngọt trồng được quanh năm, cho năng suất cao từ 650-800kg/sào Bắc bộ. Ngoài thu bắp, ngô ngọt còn cho một lượng thức ăn xanh từ 2
  • Máy tráng bánh cuốn của một nông dân Máy tráng bánh cuốn của một nông dân
    So với cách làm truyền thống, máy tráng bánh cuốn cho năng suất cao hơn 10 - 20 lần. Làm bánh cuốn là nghề mang lại thu nhập chính của làng nghề Thanh Lương (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây).