nơi sản sinh vi khuẩn

  • Bí ẩn thanh gươm trong đá huyền thoại của San Galgano Bí ẩn thanh gươm trong đá huyền thoại của San Galgano
    Một trong những huyền thoại nổi tiếng nhất của Anh Quốc kể về vua Arthur và thanh gươm trong đá. Theo các phiên bản khác nhau của câu chuyện, thanh gươm này chỉ có thể được rút ra khỏi khối đá bởi vị vua chân chính của nước Anh.
  • 11 sự thật khoa học thú vị 11 sự thật khoa học thú vị
    Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta dễ dàng quên rằng quanh mình còn rất nhiều điều bất ngờ thú vị. Dưới đây là những sự thật đáng kinh ngạc mà nhiều người vẫn nghĩ là khoa học viễn tưởng.
  • Bí ẩn người ngoài hành tinh: Tồn tại hay không tồn tại? (Phần 3) Bí ẩn người ngoài hành tinh: Tồn tại hay không tồn tại? (Phần 3)
    Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện được rất nhiều hành tinh có thể đủ điều kiện để sự sống phát triển, vấn đề là với trình độ hiện tại, loài người chưa thể đi tới đó để kiểm chứng.
  • Những kẻ gặm xác tàu Titanic Những kẻ gặm xác tàu Titanic
    Titanic, một trong những con tàu lớn nhất, sang trọng nhất song cũng có tuổi đời vô cùng ngắn ngủi trong lịch sử hàng hải. Vào ngày 14/4/1912, Titanic chìm xuống đáy Đại Tây Dương do đâm trúng một tảng băng lớn cách đảo Newfoundland của Canada khoảng 640km. 1.517 người đã chết trong vụ tai nạn.
  • Những phát hiện "gây shock" về cơ thể bạn Những phát hiện "gây shock" về cơ thể bạn
    Khuôn mặt chứa đầy "nhện", phát hiện bộ phận mới ở đầu gối, tìm ra tế bào gốc trong răng người... là những phát hiện mới về cơ thể người. Trải qua hàng thế kỷ, loài người vẫn chưa thể khẳng định việc khám phá hết bí mật cơ thể người. Và quả đúng vậy, dưới đây là những khám phá “gây shock” trên cơ thể mà không ai có thể ngờ tới.
  • 12 bí quyết để có giọng nói hay 12 bí quyết để có giọng nói hay
    Người Việt có câu "người thanh tiếng nói cũng thanh", cho thấy được tầm quan trọng của giọng nói trong giao tiếp. Giọng nói thể hiện tính cách và cảm xúc của bạn từ đó mọi người có thể đánh giá bạn dựa trên giọng nói.
  • Vi khuẩn đã học được cách chống lại kháng sinh như thế nào? Vi khuẩn đã học được cách chống lại kháng sinh như thế nào?
    Kháng kháng sinh là hiện tượng xảy ra khi mầm bệnh hay vi khuẩn không bị tiêu diệt bởi thuốc kháng sinh. Chúng không những tồn tại mà còn sinh sản ra những thế hệ vi khuẩn mới, cũng có đặc tính kháng thuốc và hóa chất điều trị nhiễm trùng.
  • Tìm ra cách chữa hôi miệng buổi sáng nhờ "lấy độc trị độc" Tìm ra cách chữa hôi miệng buổi sáng nhờ "lấy độc trị độc"
    Các nhà nghiên cứu phát hiện, thủ phạm khiến chúng ta có hơi thở kém thơm tho sau khi ngủ dậy vào buổi sáng có thể lại chính là thứ giúp chúng ta thoát khỏi tình trạng này tốt hơn nước súc miệng.
  • Sinh vật kỳ dị ở Nam Cực: Khoa học phải nghĩ lại việc tìm sự sống ngoài Trái đất Sinh vật kỳ dị ở Nam Cực: Khoa học phải nghĩ lại việc tìm sự sống ngoài Trái đất
    Sinh vật mới phát hiện có thể sống bằng chế độ ĂN cơ bản với chất hydro, carbon monoxide và carbon dioxide.
  • Bình chọn phát minh khoa học vĩ đại nhất lịch sử Bình chọn phát minh khoa học vĩ đại nhất lịch sử
    Bảo tàng Khoa học Anh đang tiến hành một chiến dịch lấy ý kiến của người dân về những phát minh vĩ đại nhất mọi thời đại để kỷ niệm “sinh nhật” lần thứ 100 của Bảo tàng.