nước giếng

  • Lọc nước bị nhiễm thạch tín Lọc nước bị nhiễm thạch tín
    10 triệu người có thể mắc bệnh vì nước giếng khoan, đặc biệt là nguy cơ ô nhiễm chất thạch tín. Bài toán có vẻ như nan giải này lại có thể được giải quyết bằng kinh nghiệm lọc nước bằng phương pháp truyền thống của Bangladesh.
  • Thừa Thiên - Huế: bãi rác ở... đầu nguồn nước Thừa Thiên - Huế: bãi rác ở... đầu nguồn nước
    Hàng trăm hộ dân ở khu vực 7, thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) phải chịu đựng sự ô nhiễm nặng do bãi rác nằm ngay giữa khu dân cư gây ra từ nhiều năm nay (ảnh). Mùi hôi bốc lên suốt ngày và nước giếng đã chuyển màu đen, không sử dụng được.
  • Thiết bị xử lý flo qui mô hộ gia đình Thiết bị xử lý flo qui mô hộ gia đình
    Trung tâm Y tế dự phòng Bình Định vừa đặt hàng Viện Khoa học vật liệu ứng dụng TP.HCM 200 thiết bị lọc chất flo dư trong nước sinh hoạt. Dự kiến các bộ lọc này sẽ cấp cho những hộ có nước giếng chứa hàm lượng flo cao tại Bình Định.
  • Bệnh lạ ở Thanh Hóa làm chết 3 người Bệnh lạ ở Thanh Hóa làm chết 3 người
    Chỉ trong vòng 4 ngày (từ 2 đến 6/7), tại thôn Trảy, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thuỷ, đã có 3 người chết không rõ nguyên nhân. Gần 20 người khác phải nhập viện trong tình trạng nhức đầu, chân tay tê bì. Trong đêm 6/7, cán bộ Sở Y tế Thanh Hóa đã lấy mẫu xét nghiệm máu, nước tiểu, nguồn nước giếng. Theo kết luận ban đầu, 3 trường