nấm ăn được

  • Việt Nam tách được tế bào gốc từ phôi chuột Việt Nam tách được tế bào gốc từ phôi chuột
    PGS Nguyễn Mộng Hùng và cộng sự thuộc khoa Sinh, Đại học Khoa học Tự nhiên (Hà Nội) vừa thành công trong việc tách và nuôi lâu dài tế bào gốc của phôi chuột, biến chúng thành tế bào gốc má
  • Việt Nam sẽ được mua thuốc trị AIDS giá rẻ Việt Nam sẽ được mua thuốc trị AIDS giá rẻ
    Chiều 12/12, Bộ Y tế Việt Nam và Quỹ Clinton (Mỹ) đã ký kết bản ghi nhớ. Quỹ này sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc đàm phán để mua được thuốc ARV và sinh phẩm CD4 (giúp chẩn đoán hỗ trợ điều trị HIV/AIDS) với giá thành thấp, chất lượng cao từ các nhà cung cấp của quỹ.
  • Việt Nam sắp được xem mưa sao băng Việt Nam sắp được xem mưa sao băng
    Việt Nam sẽ có cơ hội quan sát trận mưa sao băng Lyrids - hiện tượng thiên văn đáng chú ý nhất trong những tháng đầu năm. Ông Nguyễn Đức Phường, Hội Thiên văn Vũ trụ Việt Nam cho biết, đêm 21, rạng sáng 22 tháng này, vào khoảng 2 giờ sáng, mưa sao băng Lyrids sẽ đạt cực đại với số sao băng khoảng 20 vệt mỗi giờ.
  • Vệ tinh Việt Nam thu được bức ảnh đầu tiên Vệ tinh Việt Nam thu được bức ảnh đầu tiên
    Theo thông báo của Ban quản lý dự án vệ tinh nhỏ, thuộc Viện Công nghệ Vũ trụ, Viện Hàn lâm và Khoa học công nghệ Việt Nam, 11h sáng 9/5 vệ tinh VNREDSat-1 đã chụp ảnh và truyền về trạm thu mặt đất bức ảnh đầu tiên thuộc vị trí Lũng Cú của Hà Giang.
  • Việt Nam sắp được chiêm ngưỡng nhật thực Việt Nam sắp được chiêm ngưỡng nhật thực
    Ngày 9/3, người yêu thiên văn Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhật thực một phần – hiện tượng thiên văn được mong đợi nhất 2016.
  • Công nghệ biến rác thải nhựa thành nấm ăn được Công nghệ biến rác thải nhựa thành nấm ăn được
    Một nhóm nghiên cứu quốc tế tìm ra cách biến rác thải nhựa thành thực phẩm an toàn thông qua hai chủng nấm chuyên tiêu hóa nhựa.
  • Xác ướp Ai Cập 3.800 năm tuổi được triển lãm tại Toulouse (Pháp) Xác ướp Ai Cập 3.800 năm tuổi được triển lãm tại Toulouse (Pháp)
    Xác ướp Ai Cập xưa nhất được nghiên cứu cho đến nay, sẽ được giới thiệu dưới mọi lớp cắt vào đầu năm tới tại một viện bảo tàng ở Toulouse, Pháp, bằng kỹ thuật tái tạo trên vi tính với hình ảnh không gian ba chiều. Được bọc trong những lớp vải, xác ướp có tên l&a