nội dung

  • Sắp có USB bằng... giấy Sắp có USB bằng... giấy
    Bạn có bao giờ tưởng tượng: một tờ giấy mỏng như giấy vấn thuốc lá, lại có thể chứa đựng nội dung của hàng trăm cuốn sách? Điều đó đang trở thành hiện thực khi Intellipaper có kế hoạch tung ra USB bằng... giấy.
  • Tìm thấy tranh tường gợi dục có từ thời La Mã Tìm thấy tranh tường gợi dục có từ thời La Mã
    Các nhà khảo cổ Italy đã tìm thấy các bức bích họa (tranh tường) sáng màu mô tả các khung cảnh mang tính anh hùng ca và cả nội dung gợi dục bên trong hành lang của đấu trường Colosseum ở Rome.
  • Video: Căng thẳng "đại chiến" rắn khổng lồ chống khủng long bạo chúa Video: Căng thẳng "đại chiến" rắn khổng lồ chống khủng long bạo chúa
    Trận chiến “sống còn” giữa những kẻ săn mồi, với sức mạnh “không tưởng” của rắn khổng lồ chống lại “cú đớp” uy lực của khủng long bạo chúa. Nội dung video là cuộc chiến của hai loài vật ở hai thời đại khác nhau trong lịch sử.
  • TQ dự định "sản xuất" hàng loạt trẻ thần đồng? TQ dự định "sản xuất" hàng loạt trẻ thần đồng?
    Trang Vice của công ty truyền thông Mỹ Vice Media vừa cho đăng tải một bài viết gây xôn xao dư luận, có nội dung ám chỉ Trung Quốc có thể đang theo đuổi kế hoạch dùng công nghệ gene để tạo ra một thế hệ trẻ thiên tài trong tương lai.
  • Linh miêu điệp viên - phi vụ bất thành của CIA Linh miêu điệp viên - phi vụ bất thành của CIA
    Vào những năm 60, các quan chức CIA muốn tìm ra một biện pháp hiệu quả và bí mật để ghi âm nội dung các cuộc nói chuyện của quan chức nước ngoài trên lãnh thổ Mỹ, Scientific American đưa tin.
  • Apple đăng ký công nghệ màn hình cuộn Apple đăng ký công nghệ màn hình cuộn
    Nội dung của bằng sáng chế này cho thấy màn hình của iPhone có thể cuộn ra từ bên trong thân máy (bằng kính hoặc một chất liệu trong suốt khác) để bao phủ hoàn toàn bề mặt của máy (cả mặt sau và mặt trước).
  • Dự án biến cây cối thành cảm biến sinh học đa mục đích Dự án biến cây cối thành cảm biến sinh học đa mục đích
    Liệu cây cối có thể phản hồi với chúng ta hay giao tiếp với nhau? Đây là nội dung của dự án PLants Employed As SEnsing Devices (PLEASED) được EU gây quỹ với hy vọng tạo ra một loại "robot thực vật".
  • Nghi án sao chép xung quanh công trình tế bào STAP Nghi án sao chép xung quanh công trình tế bào STAP
    Theo thông báo của Viện nghiên cứu lý hóa Nhật Bản (Riken), vào thời điểm hiện nay, chưa có thay đổi bất thường nào về nội dung chính của công trình nghiên cứu STAP nhưng viện vẫn “rút lại để tiến hành điều tra".
  • Chân dung 360 độ của Dải Ngân hà Chân dung 360 độ của Dải Ngân hà
    Với dự án chân dung 360 độ, thu phóng được về Dải Ngân hà, các chuyên gia Mỹ đã cung cấp một cái nhìn hoàn toàn mới về cấu trúc và nội dung của hệ thống sao hình xoắn ốc này.