nội dung

  • Wikipedia lên 10 và những vụ lừa thế kỷ Wikipedia lên 10 và những vụ lừa thế kỷ
    Trải qua bao thăng trầm với những "cuộc chiến" biên tập nội dung, pháp lý ngoài đời thực, và sau cùng là sự khẳng định thế thống trị của mình trên thế giới Internet, từ điển bách khoa toàn thư mở Wikipedia đã tiến đến cột mốc "lên 10".
  • Bác tin đồn về mức phóng xạ tại Việt Nam Bác tin đồn về mức phóng xạ tại Việt Nam
    Một loạt tin nhắn hoặc thư điện tử lan truyền ở Việt Nam với nội dung sai lạc về mức độ phóng xạ đang khiến người dân lo ngại. Các chuyên gia hạt nhân mạnh mẽ bác bỏ tin đồn này.
  • Người cổ đại cũng ham "khoe mẽ" giàu sang Người cổ đại cũng ham "khoe mẽ" giàu sang
    Các nhà khảo cổ Trung Quốc vừa khai quật một lăng mộ đời Nam Hán tại Quảng Châu. Ngoài kiến trúc và những cổ vật tuyệt đẹp còn phát hiện một tờ địa khoán ghi rõ nội dung mua mộ với giá 99999 quan 999 xu 9 cắc.
  • Bí ẩn bên trong cuốn kinh cầu nguyện từ thế kỷ 13 Bí ẩn bên trong cuốn kinh cầu nguyện từ thế kỷ 13
    Sau nhiều năm nỗ lực nghiên cứu, các nhà khoa học cuối cùng cũng giải mã được nội dung trong tập bản thảo viết tay có từ thế kỷ thứ 13, đã bị xóa và ghi đè lên thành một cuốn sách cầu nguyện.
  • Hình ảnh: Bản thảo viết tay toán học đầu tiên của Isaac Newton Hình ảnh: Bản thảo viết tay toán học đầu tiên của Isaac Newton
    Trường ĐH Cambridge (Anh) vừa xuất bản hơn 4.000 trang bản thảo viết tay của nhà khoa học vĩ đại Issaac Newton trên trang mạng thư viện số mới, với nội dung nói về những phát hiện quan trọng của ông về nguyên tắc chuyển động và trọng lực.
  • Châu Âu muốn làm phim cụ Rùa Châu Âu muốn làm phim cụ Rùa
    Kênh truyền hình văn hóa của châu Âu, Arte, sẽ tới Việt Nam cuối tháng này để làm bộ phim về Rùa hồ Gươm. Arte (Association Relative à la Télévision Européenne) là một kênh truyền hình liên kết Pháp - Đức, với nội dung chủ yếu là các chương trình có chất lượng cao về văn hóa và nghệ thuật.
  • Cây họ cải và ung thư vú Cây họ cải và ung thư vú
    Một số loại cải như cải bắp, bông cải xanh và cải lá xanh đậm có khả năng cải thiện tỷ lệ sống sót ở bệnh nhân ung thư vú. Đó là nội dung báo cáo được đệ trình tại hội nghị Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ ở Chicago vào ngày 3/4, theo AFP.
  • Hạ cánh thành công khoang chứa CST 100 bằng túi khí Hạ cánh thành công khoang chứa CST 100 bằng túi khí
    Boeing và Bigelow Aerospace tiến hành một loạt các cuộc thử nghiệm vào 9/2011 với nội dung treo khoang chứa phương tiện vận chuyển trên vũ trụ (CST)-100 và thả xuống theo phương thẳng đứng được thiết kế sắp đặt trước để kiểm tra hệ thống túi khí của khoang chứa này.
  • Một hiện tượng nổi bị bỏ qua? Một hiện tượng nổi bị bỏ qua?
    Với tôi suy nghĩ tìm cách khai thác năng lượng sóng biển là thú vui giải trí của mình cũng như những người đi tìm một vần thơ... do vậy tôi trình bày nội dung suy nghĩ của mình như sau mong được khoa học và bạn đọc quan tâm
  • Lời nguyền trong miếng bùa 1800 năm Lời nguyền trong miếng bùa 1800 năm
    Nội dung khắc trên một cuộn chì mỏng của người La Mã cổ đại được khai quật ở Anh cách đây 3 năm đã được giải mã, đó chính là lời nguyền nhằm mang đến những điều rủi ro, bất hạnh cho hơn 10 người.