nano covax

  • "Nhà máy" sản xuất thuốc ung thư ngay trong cơ thể "Nhà máy" sản xuất thuốc ung thư ngay trong cơ thể
    Tế bào ung thư ở khắp các cơ quan trong cơ thể nên rất khó tiêu diệt chúng mà không gây ảnh hưởng tới tế bào khỏe mạnh. Tuy nhiên, phân tử siêu nhỏ mà các nhà khoa học của MIT tạo ra có thể xác định được các khối u và sản xuất thuốc ngay trong cơ thể để tiêu diệt chúng.
  • Chế tạo cảm biến sinh học từ các dây nano UNCD Chế tạo cảm biến sinh học từ các dây nano UNCD
    Các nhà khoa học tại Trung tâm vật liệu nano, Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne, đã cắt thành công các màng mỏng siêu tinh thể nano Kim cương (UNCD) thành các dây nano.
  • Chuyển giao công nghệ sản xuất sơn Nano TiO2-Ag Chuyển giao công nghệ sản xuất sơn Nano TiO2-Ag
    Tiến sỹ Trần Ngọc Nam, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học tại Khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Huế đã thực hiện thành công việc chế tạo một số vật liệu có cấu trúc nano.
  • Tạo ra tinh thể biến bóng tối thành ánh sáng Tạo ra tinh thể biến bóng tối thành ánh sáng
    Lần đầu tiên, các nhà khoa học tại Australia đã tạo ra một tinh thể nano có thể uốn cong ánh sáng. Tinh thể này nhỏ hơn 500 lần một sợi tóc của con người và được sử dụng để đặt nền móng cho kính nhìn ban đêm siêu nhẹ.
  • Điện thoại biến hình Điện thoại biến hình
    Năm 2008, Trung tâm Nghiên cứu Nokia hợp tác với trường Đại học Cambridge (Anh) phát triển một thiết bị điện thoại sử dụng công nghệ nano gọi là Morph.
  • Áo carbon chống đạn, phóng xạ Áo carbon chống đạn, phóng xạ
    Các nhà khoa học Trung Quốc vừa tạo ra sợi vải làm từ ống carbon siêu khỏe, siêu dẫn, có thể sử dụng để may quần áo cho các phi hành gia, áo chống đạn và chống phóng xạ.
  • Nghiên cứu đột phá về vật liệu graphene Nghiên cứu đột phá về vật liệu graphene
    Các nhà khoa học người Anh đang nghiên cứu tăng khả năng hấp thụ ánh sáng của graphene nhằm tăng tính ứng dụng của loại vật liệu mỏng nhất thế giới này.