ngân hàng hạt giống msb

  • Ai dạy người Maya cách tính lịch? Ai dạy người Maya cách tính lịch?
    Người Maya sáng tạo được một nền toán học phát triển vượt bậc, để có thể ghi chép các sự kiện theo năm tháng nhằm quyết định thời gian gieo trồng và thu hoạch, tính toán một cách chính xác thời tiết và những ngày mưa nhiều nhất trong năm.
  • Chưa thể liên lạc với người ngoài hành tinh, tại sao? Chưa thể liên lạc với người ngoài hành tinh, tại sao?
    Nếu như quả thật bên ngoài vũ trụ có tồn tại vô số dạng sống khác nhau như nhiều người vẫn tin tưởng thì tại sao chúng ta vẫn chưa liên lạc được với họ?
  • Cách giải quyết nhanh chóng khi bị côn trùng đốt Cách giải quyết nhanh chóng khi bị côn trùng đốt
    Nếu không xử lý đúng cách và sớm ngay sau khi bị côn trùng đốt bạn có thể sẽ gặp phải những biến chứng xấu, đôi khi là nguy hiểm tới tính mạng do nọc độc của côn trùng gây nên.
  • Bí ẩn về lăng mộ Tần Thủy Hoàng Bí ẩn về lăng mộ Tần Thủy Hoàng
    Lăng mộ Tần Thủy Hoàng đã được phát hiện cách đây hơn 40 năm nhưng các nhà khoa học, khảo cổ học vẫn khám phá ra được những bí mật ẩn chứa bên trong lăng mộ của vị hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa. Tại sao vậy?
  • Trong hang động kinh dị này tồn tại một sinh vật làm sửng sốt các nhà khoa học Trong hang động kinh dị này tồn tại một sinh vật làm sửng sốt các nhà khoa học
    Tưởng chừng như không có sự sống ở trong cái hang độc hại và đầy acid này, các nhà khoa học ngạc nhiên vì những phát hiện trong đó.
  • Mở “cổng xuống địa ngục” của người Maya Mở “cổng xuống địa ngục” của người Maya
    Bán đảo Yucatan của Mexico xuất hiện rải rác hàng ngàn hang động bí ẩn từng một thời là nơi trú ẩn của người tiền sử và về sau trở thành nơi hiến tế thiêng liêng của người Maya.
  • Khám phá thế giới kì diệu dưới kính hiển vi Khám phá thế giới kì diệu dưới kính hiển vi
    Một khoảnh khắc hiếm hoi ghi lại hình ảnh bộ não của con người đã đánh bại những tác phẩm tuyệt đẹp khác để giành giải nhất cuộc thi ảnh Wellcome Trust Award 2012 ở hạng mục ảnh y sinh học. Chủ nhân của giải thưởng này là nhiếp ảnh gia Robert Rudlow. Bức ảnh Living Brain được chụp khi Robert theo dõi một cuộc phẫu thuật não cho một bệnh nhân bị bệnh động kinh.
  • Nguồn gốc hình thành cát Nguồn gốc hình thành cát
    Được hình thành do sự biến đổi thời tiết và xói mòn của các ngọn núi cũng như trải qua hàng triệu năm, những hạt cát theo dòng chảy cùng những con sông đi ra biển.
  • Máy tách hạt ngô và cậu học trò mê sáng tạo Máy tách hạt ngô và cậu học trò mê sáng tạo
    Em Trịnh Văn Đức, HS lớp 12A5 trường THPT Hậu Lộc 2, Thanh Hóa, đã chế tạo chiếc máy tách hạt ngô liên hoàn vừa tiết kiệm điện năng, giải phóng sức lao động.