ngôi mộ đá

  • Lăng mộ Alexander huyền bí Lăng mộ Alexander huyền bí
    Alexander Đại đế (356 - 323 trước Công Nguyên) là con trai của Quốc vương Macedonia Philip II. Ngay sau khi lên ngôi (năm 336 trước Công Nguyên), ông ta bắt đầu xâm lược sang phía Đông. Chỉ trong hơn 10 năm, từ Đông sang Tây, Alexander đã lập nên mọt đế quốc Alexander có bản đồ rộng lớn, phía Đông tới sông Hằng, phía Tây tới Sông Sanniro và bán đảo Balkan.
  • Than đá được hình thành như thế nào? Than đá được hình thành như thế nào?
    Than đá là một loại đá trầm tích có màu nâu-đen hoặc đen có thể đốt cháy và thường xuất hiện trong các tầng đá gồm nhiều lớp hoặc lớp khoáng chất hay còn gọi là mạch mỏ.
  • Tại sao lại có mưa đá, cách phòng tránh mưa đá Tại sao lại có mưa đá, cách phòng tránh mưa đá
    Tại sao lại có mưa đá và có cách nào dự đoán cũng như phòng tránh mưa đá không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc trên cho bạn.
  • Trung Quốc khai quật mộ bà của Tần Thủy Hoàng Trung Quốc khai quật mộ bà của Tần Thủy Hoàng
    Các nhà khảo cổ mới đây khai quật một ngôi mộ lớn ở tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc, được cho là nơi an nghỉ của bà vua Tần Thủy Hoàng.
  • Bí mật tiếng gọi lúc mờ sáng Bí mật tiếng gọi lúc mờ sáng
    Đã hơn một tháng, Anna Bray, một phụ nữ độc thân 30 tuổi, sống tại thành phố Manchester (Anh) nhận thấy có những dấu hiệu rất kỳ quặc trong giấc mơ của mình. Cô thấy trong mơ rằng có ai đó thỉnh thoảng lại thì thầm vào tai cô: "Dậy đi, dậy đi Anna". Cô liền trở dậy, chân tay có vẻ chới với rất lạ.
  • Video: Con chuột to lớn ngông nghênh thách thức gà trống, nhận ngay một đòn "knock out" chí tử Video: Con chuột to lớn ngông nghênh thách thức gà trống, nhận ngay một đòn "knock out" chí tử
    Con chuột đã phải trả giá đắt cho hành động ngông cuồng của mình.
  • Bí ẩn đại mộ thủy tổ 18 đời của Tần Thủy Hoàng Bí ẩn đại mộ thủy tổ 18 đời của Tần Thủy Hoàng
    Cho đến nay, đại mộ Tần Công số 1 là ngôi mộ giữ nhiều kỷ lục nhất ở Trung Quốc: Cổ mộ có diện tích lớn nhất: 5.334m2; cổ mộ có nhiều người bị tuẫn táng (chôn theo) nhất từ đời Tây Chu: 186 người; có mộ bia bằng gỗ sớm nhất và khánh đá khắc chữ (minh văn) sớm nhất trong lịch sử mộ táng Trung Hoa.