ngôi sao giãy chết

  • Phát hiện ngôi sao sáng gấp 20 triệu lần mặt trời Phát hiện ngôi sao sáng gấp 20 triệu lần mặt trời
    Các nhà thiên văn quốc tế hôm qua thông báo họ vừa tìm thấy ngôi sao nặng nhất mà con người từng biết nhờ dãy kính viễn vọng lớn ở Chile.
  • 12 điều kỳ thú nhất về Sao Kim 12 điều kỳ thú nhất về Sao Kim
    Sao Kim, hành tinh thứ hai gần Mặt Trời là một vì tinh tú khá kỳ thú. Hãy cùng khám phá những điều kỳ lạ về một trong những người “anh em láng giềng” gần gũi nhất với Hành Tinh Xanh của chúng ta trong Hệ Mặt Trời.
  • Khám phá ngôi sao "chạy" nhanh nhất vũ trụ Khám phá ngôi sao "chạy" nhanh nhất vũ trụ
    Ngôi sao kể trên là một ngôi sao lùn đỏ. Nó quay quanh lỗ đen vũ trụ MAXI J1659-152 (vốn có trọng lượng lớn gấp 3 lần mặt trời của chúng ta). Ngôi sao này chỉ có trọng lượng bằng 1/5 trong lượng mặt trời và cách lỗ đen 1 triệu km.
  • Tại sao lá cây có màu xanh? Tại sao lá cây có màu xanh?
    Lá cây thường có màu xanh, nhưng lí do vì sao nó lại có màu xanh thì không chắc nhiều người biết. Chúng ta cùng tìm hiểu tại sao lá cây lại có màu xanh nhé.
  • Kỹ thuật trồng hoa cánh bướm trong vườn nhà Kỹ thuật trồng hoa cánh bướm trong vườn nhà
    Hoa cánh bướm được trồng rộng rãi ở công viên, sở thú vì thuộc tính dễ trồng và màu sắc đa dạng, đẹp mắt nhưng hiện nay kỹ thuật trồng cây hoa này 1 cách cụ thể vẫn chưa được nhiều người biết đến.
  • Những thảm họa vũ trụ có thể khiến nhân loại lâm nguy Những thảm họa vũ trụ có thể khiến nhân loại lâm nguy
    Sự tồn tại của nền văn minh nhân loại sẽ bị đe dọa bởi hiện tượng đảo chiều của từ trường trái đất, những vụ nổ sao siêu lớn và cái chết của vũ trụ.
  • Hé lộ hình ảnh Mặt trời khi bị hủy diệt Hé lộ hình ảnh Mặt trời khi bị hủy diệt
    Kính thiên văn Hubble của NASA vừa ghi lại những hình ảnh của ngôi sao HD 184738 đang chết dần.
  • Những nơi khắc nghiệt nhất trong Hệ Mặt Trời Những nơi khắc nghiệt nhất trong Hệ Mặt Trời
    Hệ Mặt trời rộng lớn ẩn chứa những điều chưa khám phá, đặc biệt là cái khắc nghiệt của nó, từ những cơn bão có vận tốc gió hàng nghìn km/h, tới những vùng địa lý có nhiệt độ lên nóng hàng nghìn độ C.
  • Có thể làm sống lại người đã chết? Có thể làm sống lại người đã chết?
    Câu hỏi này đã được các nhà khoa học đặt ra và tìm hiểu khi rất nhiều trường hợp chết lâm sàng, tim ngừng đập trong một thời gian dài mà vẫn sống lại được. Thậm chí điều này từ lâu đã được dựng thành một bộ truyện ma viễn tưởng nổi tiếng về con quái vật Frankenstein.