ngôn ngữ âm thanh

  • Rồng biển - huyền thoại và sự thực Rồng biển - huyền thoại và sự thực
    Khi bay sát mặt biển Ấn Độ Dương vào một ngày cuối năm 1968, hai phi công Liên Xô nhìn mấy con quái vật khổng lồ hình rắn. Họ không phải là những người duy nhất gặp "rồng biển", một loài vật mà sự tồn tại đã đư
  • Nhìn dáng ngủ đoán tính người Nhìn dáng ngủ đoán tính người
    Theo Robert Phipps - một trong những chuyên gia ngôn ngữ nổi tiếng nhất tại Anh, tư thế ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tiết lộ những điều đáng ngạc nhiên về tính cách và cuộc sống của một người.
  • Bí ẩn khoa học: Giấc ngủ dài… 16 năm Bí ẩn khoa học: Giấc ngủ dài… 16 năm
    Do bị tưởng nhầm là đã chết, cô bé Nazira Rustemova (4 tuổi, người Kazakstan) từng được… mai táng. Và khi được đưa ra khỏi mộ, Nazira chìm vào giấc ngủ dài 16 năm rồi đột nhiên tỉnh dậy. Cơ thể của cô (vốn thay đổi rất ít trong thời gian hôn mê) bỗng lớn lên từng ngày để nhanh chóng trở thành cơ thể một phụ nữ.
  • Ngôn ngữ ký hiệu khác biệt ở các nước Ngôn ngữ ký hiệu khác biệt ở các nước
    Ký hiệu OK ở Mỹ biểu đạt sự hài lòng, nhưng nếu đảo ngược sẽ bị xem như một cử chỉ thô lỗ ở Brazil.
  • Học trong lúc ngủ Học trong lúc ngủ
    Những học sinh ham ngủ chắc chắn sẽ cảm thấy phấn khích khi biết loại gối giúp con người tiếp thu kiến thức trong giấc ngủ vừa ra đời.
  • Phát hiện động vật biết nói chuyện như người Phát hiện động vật biết nói chuyện như người
    Sau 25 năm nghiên cứu, tiến sỹ Con Slobodchikoff, Mỹ, đã giải mật được ngôn ngữ của loài cầy thảo nguyên Gunnison (Praisie dog) tại Mỹ.
  • Loài khỉ biết "nói" như người Loài khỉ biết "nói" như người
    Các nhà nghiên cứu phát hiện, những con khỉ Geladas, họ hàng gần gũi của loài khỉ đầu chó chỉ sinh trưởng ở các vùng núi xa xôi của Ethiopia, có khả năng tạo ra âm thanh dễ bị nhầm với giọng nói của người.
  • Phi hành gia Mỹ xác nhận nghe thấy âm nhạc bí ẩn trên Mặt trăng Phi hành gia Mỹ xác nhận nghe thấy âm nhạc bí ẩn trên Mặt trăng
    Những bản ghi chép hội thoại mới từ sứ mệnh thám hiểm không gian Apollo 10 của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hé lộ, các phi hành gia từng nghe thấy một "tiếng nhạc" lạ lùng phát ra từ Mặt trăng.