ngăn chặn lây truyền AIDS

  • Huyền thoại con tàu Noah có thật hay không? Huyền thoại con tàu Noah có thật hay không?
    Đối với những người theo đạo Thiên Chúa Giáo và những ai đã từng đọc kinh thánh thì hẳn đã biết ngọn ngành về truyền thuyết này.
  • Những nhà tiên tri lừng danh thế giới Những nhà tiên tri lừng danh thế giới
    Nhắc đến các nhà tiên tri trên thế giới, người đầu tiên nhân loại nhớ đến là Nostradamus bởi khác với những nhà tiên tri khác, ông có khả năng đoán vận mệnh thế giới trong một thời gian dài, thậm chí đến vài thế kỷ. Những lời ti&e
  • Nơi khởi nguồn của đại dịch thế kỷ HIV - AIDS Nơi khởi nguồn của đại dịch thế kỷ HIV - AIDS
    Nguồn gốc của AIDS và HIV đã làm đau đầu các nhà khoa học từ khi phát hiện được những ca bệnh đầu tiên vào đầu những năm 80 của thế kỷ trước.
  • Phát hiện ra phân tử làm lây HIV trong cơ thể người Phát hiện ra phân tử làm lây HIV trong cơ thể người
    Mới đây, một nhóm các nhà khoa học Tây Ban Nha thuộc Viện nghiên cứu IrsiCaixa đã phát hiện ra phân tử ganglioside làm lan truyền virus HIV trên cơ thể người, sự kiện được coi là bước mở đầu cho việc tìm ra một loại biệt dược hữu hiệu cho phép ngăn chặn hoạt động của loại virus nguy hiểm này và từ đó cải thiện công tác điều trị bệnh nhân man
  • Bí ẩn những ngọn đèn ngàn năm không tắt Bí ẩn những ngọn đèn ngàn năm không tắt
    Những ngọn đèn vĩnh cửu đã được nhiều tác giả từ nhiều nơi trên thế giới ghi lại vào các thời điểm khác nhau. Lấy ví dụ, vào thời cổ đại, nhà văn Plutarch đã đề cập trong tác phẩm “De Defectu Oraculorum” về một ngọn đèn thắp sáng bên trên cánh cửa đền thờ Jupiter Ammon ở Ai Cập.
  • Vệt sáng đỏ rực hình lá cờ ở trung tâm dải Ngân Hà Vệt sáng đỏ rực hình lá cờ ở trung tâm dải Ngân Hà
    Lần đầu tiên các nhà thiên văn học phát hiện vệt sáng đỏ di chuyển về phía Trái Đất, có thể hé lộ nguồn cung cấp năng lượng ở giữa dải Ngân Hà.
  • Ăn quả trứng cá có lợi hay có hại? Ăn quả trứng cá có lợi hay có hại?
    Quả trứng cá, một loại quả gắn liền với tuổi thơ của chúng ta, hầu như ai cũng biết, nhưng có lẽ chưa nhiều người biết đến tác dụng của nó, có lợi hay có hại? Chúng ta hãy cùng nhau khám phá nhé!