người Mông

  • Hoạn quan ngoại quốc đưa cả một triều đại Trung Hoa đến chỗ sụp đổ Hoạn quan ngoại quốc đưa cả một triều đại Trung Hoa đến chỗ sụp đổ
    Thái giám ngoại quốc đầu tiên của Trung Quốc là người giúp sức tích cực khiến triều đại nhà Nguyên sụp đổ, chấm dứt sự cai trị của người Mông Cổ với Trung Hoa.
  • Công ty Australia cung cấp dịch vụ ướp xác chờ tái sinh Công ty Australia cung cấp dịch vụ ướp xác chờ tái sinh
    Những người mong muốn có thể tái sinh vào một thời điểm nào đó trong tương lai sẽ có cơ hội biến điều tưởng chừng như rất viển vông này thành hiện thực với khoảng 150.000 USD.
  • Tại sao chúng ta hình thành những ký ức sai lệch? Tại sao chúng ta hình thành những ký ức sai lệch?
    Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng trí nhớ con người mong manh như thế nào. Chúng ta rất dễ mắc phải sai sót và những gợi ý nhỏ có thể kích hoạt những ký ức sai lệch.
  • Khoa học chỉ ra hệ lụy khó lường từ ống hút bằng giấy Khoa học chỉ ra hệ lụy khó lường từ ống hút bằng giấy
    Ống hút giấy sinh ra để thay thế ống hút nhựa có hại cho môi trường. Thế nhưng đây không hẳn là giải pháp sinh thái mà nhiều người mong đợi.
  • Hồ Namtso (Namu) - Hồ trên trời Hồ Namtso (Namu) - Hồ trên trời
    Hồ Namtso nằm trên cao nguyên Thanh Tạng của Trung Quốc, diện tích 1.940km2. Hồ Namtso ở trên độ cao 4.718m so với mặt biển, do đó được coi là hồ nước mặn cao nhất thế giới. Người Tây Tạng ở đó gọi tên hồ là Namuchua, người Mông ở vùng
  • Đèn flash LED nhỏ nhất thế giới Đèn flash LED nhỏ nhất thế giới
    Nhiều người mong đợi điện thoại di động của họ sẽ được trang bị đèn flash, nhưng việc thiết kế những sản phẩm vừa nhỏ, mỏng, vừa chứa đủ những tính năng cần thiết là điều không đơn giản. Nguồn sáng Luxeon Portable PWT hứa hẹn thay đổi điều này.
  • Những sự kiện kỳ thú năm 2006 Những sự kiện kỳ thú năm 2006
    Tại Trùng Khánh, Trung Quốc, có một cặp vợ chồng người Mông, làm nghề bán bánh bao, được sách kỷ lục Guinness xếp loại là một gia đình cổ quái nhất thế giới. Người vợ có khuôn mặt giống mèo, trong khi người chồng lại giống chuột.