người nhiễm hiv

  • HIV lây lan khắp thế giới như thế nào? HIV lây lan khắp thế giới như thế nào?
    Những năm 80, 90 của thế kỷ XX, bệnh nhân mắc HIV được tiên liệu sẽ chết sớm. Do đó, họ bỏ việc, rút tiền lương hưu và cố gắng tận hưởng nốt những ngày tháng cuối cùng.
  • Vì sao một số bệnh nhân HIV không có triệu chứng? Vì sao một số bệnh nhân HIV không có triệu chứng?
    Theo các nhà khoa học Mỹ, ở những người này, HIV dường như bị cô lập, khóa chặt trong phần gene đặc biệt khiến chúng không thể phát triển, gây bệnh.
  • Ca ghép tạng đầu tiên cho người nhiễm HIV Ca ghép tạng đầu tiên cho người nhiễm HIV
    Trang Abcnews đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Johns Hopkins Medicine ở Maryland (Mỹ) đã thực hiện thành công ca ghép gan và thận đầu tiên trên thế giới giữa người cho và người nhận đều có HIV dương tính.
  • Những bệnh nhân tự kiểm soát HIV - ẩn số của giới y học Những bệnh nhân tự kiểm soát HIV - ẩn số của giới y học
    Dù không được điều trị bằng thuốc hay ghép tủy xương, những người này vẫn sống khỏe mạnh, tải lượng virus trong cơ thể thấp. Họ được gọi là "bệnh nhân ưu tú".
  • Người nhiễm HIV của khỉ Người nhiễm HIV của khỉ
    Các nhà khoa học Anh vừa tìm thấy một chủng HIV mới có khả năng lây nhiễm từ khỉ đột sang người. Một phụ nữ người Pháp đã nhiễm virus này.
  • Hơn 260.000 người nhiễm HIV ở Việt Nam Hơn 260.000 người nhiễm HIV ở Việt Nam
    Tổ chức phụ trách các vấn đề HIV/AIDS của Liên hợp quốc cảnh báo, tại Việt Nam, đại dịch đã chuyển sang một giai đoạn mà bất cứ sự chậm trễ nào cũng có thể làm mất đi hàng nghìn sinh mạng. Hiện cả nước có khoảng 263.00 người nhiễm HIV.
  • "Nhiều người nhiễm HIV/AIDS chết vì bị kỳ thị" "Nhiều người nhiễm HIV/AIDS chết vì bị kỳ thị"
    Phong thái giản dị, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton bước vào cuộc tọa đàm về phòng chống AIDS ở Hà Nội hôm qua giữa những tràng vỗ tay kéo dài không dứt. Ông mỉm cười chào mọi người, rồi vỗ
  • Phát hiện sớm và điều trị lao cho người nhiễm HIV Phát hiện sớm và điều trị lao cho người nhiễm HIV
    Theo báo cáo của Hội nghị Lao và bệnh phổi quốc tế, toàn cầu có 1/3 dân số nhiễm lao; trong đó, có đến 11 triệu bệnh nhân lao đang phải sống chung với căn bệnh AIDS, 28% bệnh nhân lao bị nhiễm HIV ở lứa tuổi 14- 25 và chủ yếu là ở những quốc gia nghèo đ&oac