ngọn núi lửa Kelimutu

  • Núi lửa đáng sợ hơn thiên thạch Núi lửa đáng sợ hơn thiên thạch
    Từ trước tới nay, mọi người thường nghĩ phải mất hàng ngàn năm mới đủ để hình thành những ngọn núi lửa khổng lồ, và những núi lửa này bị "nhốt" dưới lớp vỏ trái đất thêm hàng ngàn năm nữa trước khi gây ảnh hưởng tới hành tinh.
  • Các mảng kiến tạo và sự trôi dạt lục địa trên Trái Đất Các mảng kiến tạo và sự trôi dạt lục địa trên Trái Đất
    Quá trình tương tác giữa các mảng kiến tạo, một phần vỏ Trái Đất, là nguyên nhân tạo ra những ngọn núi lửa, động đất và nhiều hiện tượng địa chất khác.
  • Núi lửa dưới đáy biển có thể phát nổ Núi lửa dưới đáy biển có thể phát nổ
    Bằng việc sử dụng một chiếc máy dò siêu nhỏ, giáo sư Christoph Helo ở trường McGill (Canada), đã chứng minh các vụ phun trào cũng có thể xảy ra đối với những ngọn núi lửa dưới lòng đất.
  • Núi lửa gầm gào không nghỉ suốt 29 năm Núi lửa gầm gào không nghỉ suốt 29 năm
    Kilauea nghĩa là “phun trào” hay “lan rộng” trong ngôn ngữ của thổ dân châu Mỹ tại quần đảo Hawaii. Tổng thể tích nham thạch từ núi lửa Kilauea đủ lớn để tạo ra một con đường có chiều dài gấp ba lần xích đạo địa cầu. Giới khoa học khẳng định Kilauea là một trong những núi lửa hoạt động thường xuyên nhất hành tinh, AFP cho biết.
  • Giải mã bí ẩn phun trào của siêu núi lửa Giải mã bí ẩn phun trào của siêu núi lửa
    Các nhà nghiên cứu phát hiện, các siêu núi lửa có thể phun trào bất kỳ lúc nào, mà không cần có sự tác động của động đất hoặc yếu tố kích thích từ bên ngoài.
  • Những vụ phun trào núi lửa kinh hoàng nhất năm 2010 Những vụ phun trào núi lửa kinh hoàng nhất năm 2010
    Những cột tro bụi khổng lồ cao 11km, giao thông hàng không của một loạt các quốc gia phải đóng cửa, hàng nghìn người dân phải sơ tán trong hoảng loạn… đó là những nỗi kinh hoàng mà núi lửa đã tạo ra.
  • Hé lộ về nửa tối bí mật của Mặt trăng Hé lộ về nửa tối bí mật của Mặt trăng
    Mặt Trăng luôn luôn giấu kín phía bên kia của mình. Hình dáng ra sao? Có gì đặc biệt? Câu trả lời đang rõ dần. Các nhà khoa học mới đây cho rằng, nửa bên kia của Mặt trăng là những ngọn núi lửa hoạt động khoảng 800 triệu năm trước.