ngừa ung thư

  • Phát hiện gien ngừa ung thư, kéo dài tuổi thọ Phát hiện gien ngừa ung thư, kéo dài tuổi thọ
    Các nhà khoa học Mỹ đã khám phá được một số gien ở loài giun C. elegans (tương đồng với một số gien ở con người) có khả năng vừa ngăn ngừa ung thư vừa làm chậm tiến trình lão hoá. Phát hiện này mở ra cơ hội tìm ra thuốc giúp kéo dà
  • Úc cấp phép lưu hành vắc-xin ngừa ung thư cổ tử cung Úc cấp phép lưu hành vắc-xin ngừa ung thư cổ tử cung
    Cục Quản Lý Dược của Úc vừa chính thức cấp phép sử dụng vắc-xin ngừa ung thư cổ tử cung, Cervarix™, cho phụ nữ từ 10 đến 45 tuổi. Đây là quốc gia đầu tiên sử dụng vắc-xin ngừa ung thư cổ tử cung.
  • Vaccine ngừa ung thư tử cung Vaccine ngừa ung thư tử cung
    Vaccine chống ung thư cổ tử cung tên Gardasil của công ty dược phẩm Merck đã tỏ ra hiệu nghiệm 100% trong những cuộc thử nghiệm và có thể được đưa vào sử dụng trong vòng một năm nữa.
  • Vỏ bánh mỳ ngừa ung thư Vỏ bánh mỳ ngừa ung thư
    Lớp vỏ bánh mỳ giòn giòn, dai dai, ngoài vị ngọt đặc biệt làm nhiều người yêu thích, còn có thể ngăn ngừa sự hình thành các khối u ác tính trong dạ dày và hành tá tràng.
  • Sẽ có văcxin ngừa ung thư Sẽ có văcxin ngừa ung thư
    Các nhà khoa học Anh đã tiến gần tới việc tạo ra văcxin phòng ung thư - căn bệnh đáng sợ nhất hiện nay của loài người,...
  • Sẽ có vaccine ngừa ung thư Sẽ có vaccine ngừa ung thư
    Nghiên cứu của nhà vi trùng học Harold Zur Hausen (Đức) và cộng sự cho thấy, trong số 200 loại ung thư, nguyên nhân do virus có thể chiếm đến 40%.
  • Vaccine phòng HPV ngăn ngừa ung thư Vaccine phòng HPV ngăn ngừa ung thư
    Một báo cáo của Chính phủ Mỹ tiết lộ, mỗi năm có 40.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư liên quan đến virus u nhú ở người (HPV) và 80% có thể phòng ngừa bệnh bằng vaccine phòng HPV.
  • Hợp chất indole-3-carbinol trong rau cải có thể ngừa ung thư ruột Hợp chất indole-3-carbinol trong rau cải có thể ngừa ung thư ruột
    Từ lâu khoa học đã biết tác dụng ngừa ung thư của các loại rau cải, nhưng nay các chuyên gia Anh mới lý giải được điều đó bằng việc tìm ra hợp chất chống ung thư indole-3-carbino.
  • Ăn nấm có thể ngừa ung thư nhưng không ăn thay thịt, cá Ăn nấm có thể ngừa ung thư nhưng không ăn thay thịt, cá
    Theo các chuyên gia, nấm là loại thức ăn thường được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như ngừa ung thư, chống lão hóa,...