nghiên cứu sinh học

  • Phát hiện loài cá hoàn toàn mới tại Đại Tây Dương Phát hiện loài cá hoàn toàn mới tại Đại Tây Dương
    Các nhà nghiên cứu sinh học biển miêu tả đây là một loài cá san hô hoàn toàn mới trong quần thể các loài cá san hô nằm ven quần đảo nhỏ cách 940km phía nam bờ biển Brazil.
  • Nhóm nghiên cứu người Việt giải mã điều từng bị nhầm lẫn hơn 1 thế kỷ Nhóm nghiên cứu người Việt giải mã điều từng bị nhầm lẫn hơn 1 thế kỷ
    Công bố khoa học góp phần khẳng định năng lực nghiên cứu sinh học - sinh thái vi tảo của Việt Nam nói chung và Viện Hải dương học, Viện Hàn lâm KHCNVN nói riêng đối với thế giới.
  • Robot "bay" bảo vệ môi trường Robot "bay" bảo vệ môi trường
    Ý sẽ đưa vào hoạt động khí cầu robot đầu tiên của họ vào tuần này nhằm giúp các nhà nghiên cứu sinh học khắc phục vấn đề ô nhiễm và gìn giữ môi trường. Khí cầu này, hay còn được gọi là máy
  • Cỏ không cần xén Cỏ không cần xén
    Hình dung bãi cỏ nhà bạn lúc nào cũng xanh và chẳng bao giờ phải cắt. Viện Nghiên cứu Sinh học Salk đang nhắm đến mục tiêu này, với việc các nhà khoa học lập được bản đồ quy trình tín hiệu hoóc môn quy định chiều cao thực vật.
  • Máy quay ghi hình ảnh theo góc nhìn của mắt Máy quay ghi hình ảnh theo góc nhìn của mắt
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu sinh học Forbias (Đức) vừa chế tạo thành công một loại máy quay mang tên "Eyeseecam" có khả năng đặc biệt là ghi lại những hình ảnh động theo góc nhìn của mắt người sử dụng.
  • Phát hiện họ protein huỳnh quang xanh trong sinh vật biển Phát hiện họ protein huỳnh quang xanh trong sinh vật biển
    Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Hải dương học Scripps thuộc đại học California tại San Diego và Viện nghiên cứu Sinh học Salk đã khám phá ra một họ protein huỳnh quang xanh (GFPs) trong động vật biển nguyên thủy.
  • Phát hiện chuột có vòi như voi Phát hiện chuột có vòi như voi
    Theo tin từ hãng Reuters, các nhà nghiên cứu sinh học ở Kenya đã phát hiện ra loài động vật có vú lạ với kích cỡ nhỏ như chuột nhưng lại có cái mũi dài giống vòi của loài voi trong một khu rừng hẻo lánh ở Kenya.