nghiên cứu thiên văn học

  • Phát minh mới giúp con người tàng hình trước đám đông Phát minh mới giúp con người tàng hình trước đám đông
    Bạn có phải người sợ đám đông và luôn tự ti, lo lắng khi nói trước nhiều người khác? Đừng lo bởi với phát minh mới đây, các nhà khoa học có thể giúp bạn tàng hình và tăng độ tự tin khi phát biểu trước đám đông.
  • Lợn thông minh hơn chó và tinh tinh? Lợn thông minh hơn chó và tinh tinh?
    Các nhà khoa học ở trường đại học Mỹ phát hiện thấy loài lợn không "tối dạ" như nhiều người nghĩ mà thậm chí chúng còn thông minh hơn cả loài chó và cả tinh tinh.
  • Cựu chỉ huy ISS tin có người ngoài hành tinh Cựu chỉ huy ISS tin có người ngoài hành tinh
    Khi de Winne mới ở tuổi thiếu niên, giới thiên văn đã phát hiện nhiều điều thú vị về thiên hà, hố đen và siêu tân tinh. Chính những phát hiện đó thu hút sự chú ý của ông và khiến ông trở nên đam mê thiên văn học.
  • Thế giới ngầm và tục hiến tế "lạnh gáy" của người Maya Thế giới ngầm và tục hiến tế "lạnh gáy" của người Maya
    Các nhà khoa học đã rất bất ngờ khi phát hiện ra một hồ nước ngầm tuyệt đẹp còn được gọi là "giếng thánh" giữa rừng ẩn chứa những bằng chứng ghê rợn về hủ tục hiến tế người ghê rợn của đế chế Maya cổ đại hùng mạnh - một trong những nền văn minh cổ đại nhất của nhân loại.
  • Tiết lộ bí ẩn mặt trời sinh đôi tại Trung Quốc Tiết lộ bí ẩn mặt trời sinh đôi tại Trung Quốc
    Mặt trời sinh đôi đã được nhìn thấy trên bầu trời của Trung Quốc. Theo các nhà khoa học, hiện tượng này là rất hiếm hoi.
  • Nga lắp kính thiên văn quang học lớn nhất thế giới Nga lắp kính thiên văn quang học lớn nhất thế giới
    Cơ quan Thiên văn của Nga đang triển khai lắp đặt kính thiên văn HiSCORE lớn nhất thế giới tại thung lũng Tunkinskaya, phía Đông Nam Siberi, có khả năng phát hiện tia gamma trong vũ trụ.
  • Tiết lộ “động trời” về đài thiên văn Stonehenge Tiết lộ “động trời” về đài thiên văn Stonehenge
    Cuối cùng, những bí ẩn về đài đá thiên văn cổ Stonehenge ở miền Nam nước Anh đã có lời giải. Một nhóm nhà khảo cổ học tin rằng, công trình đá cự thạch có niên đại hơn 5000 năm ở Anh, Stonehenge, có thể được dựng lên để làm nơi thờ Mặt trời.