nghiên cứu về giấc ngủ

  • Những bí mật ngỡ ngàng về mộng du Những bí mật ngỡ ngàng về mộng du
    Một y tá không biết gì về hội họa đã vẽ nên những kiệt tác nghệ thuật; người khác leo lên cần cẩu cao 40m để ngủ; thậm chí có người còn quan hệ tình dục trong khi… mộng du.
  • Có phải chúng ta chỉ sử dụng 10% bộ não? Có phải chúng ta chỉ sử dụng 10% bộ não?
    Bạn đã từng nghe điều này nhiều lần, bởi cha mẹ bạn, thầy cô giáo hay một fan hâm mộ của chương trình Discovery: “Bạn mới chỉ dùng đến 10% bộ não của mình”.
  • Chuyện về những người biết bay Chuyện về những người biết bay
    Các vị thần trong thần thoại phương Đông có một khả năng đặc biệt. Họ có thể bay. Tuy nhiên, những người bình thường như các giáo sĩ Bà La môn ở Ấn Độ, người luyện Yoga, các thuật sĩ và ẩn sĩ cũng có thể khinh công và lơ lửng trong không khí.
  • Bí ẩn 2000 người cùng mơ về một người đàn ông Bí ẩn 2000 người cùng mơ về một người đàn ông
    Từ tháng 1/2006 cho đến nay, có ít nhất 2.000 người tại nhiều thành phố khác nhau trên toàn thế giới như Los Angeles, Berlin, Sao Paulo, Tehran, Bắc Kinh, Rome, Barcelona, Stockholm, Paris, New Dehli, Moscow… cùng mơ về một người đàn ông bí ẩn mà ở ngoài đời họ chưa từng gặp mặt bao giờ.
  • Video: Trâu đực liều chết cứu "người tình" thoát khỏi móng vuốt 3 sư tử Video: Trâu đực liều chết cứu "người tình" thoát khỏi móng vuốt 3 sư tử
    Thấy con trâu cái đang bị 3 sư tử quật ngã rồi chuẩn bị kết liễu, con trâu đực đã lập tức lao vào giải cứu.
  • Bị vây bắt, rắn hổ mang chúa điên cuồng cắn trả thợ bắt rắn Bị vây bắt, rắn hổ mang chúa điên cuồng cắn trả thợ bắt rắn
    Bị hàng chục chuyên gia bắt rắn vây bắt, con rắn hổ mang chúa quay sang cắn trả khiến người xem thót tim.
  • Thú quý hiếm được giải cứu ở Việt Nam Thú quý hiếm được giải cứu ở Việt Nam
    Các loài thú quý hiếm như báo hoa mai, vượn đen má vàng, chà vá chân xám, voọc bạc, gấu ngựa đã được Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã giải cứu.
  • Không cần "sex" mà vẫn có khoái cảm như tình dục Không cần "sex" mà vẫn có khoái cảm như tình dục
    Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học ĐH Harvard đã lý giải cảm giác khi nói về bản thân mình với người khác và sex là giống nhau. Đó là một cảm giác vui vẻ, hưng phấn như nhận được phần thưởng vậy.
  • Vì sao chúng ta nói mê khi ngủ? Vì sao chúng ta nói mê khi ngủ?
    Hầu như trong chúng ta, ai cũng đã từng trải qua ít nhất một lần nói mê trong khi ngủ. Đặc điểm chung của các câu nói đó là thường ngắn gọn, vô nghĩa, kéo dài trong 1 hoặc 2 giây và không có dấu hiệu của sự suy nghĩ. Hiện tượng này có thể xảy ra trong cả giai đoạn REM (chuyển động mắt nhanh) lẫn Non-REM (giai đoạn không c&oacut