nghiên cứu về trí nhớ

  • Tìm ra thủ thuật mới giúp bạn "học gì nhớ nấy" Tìm ra thủ thuật mới giúp bạn "học gì nhớ nấy"
    Các nhà nghiên cứu Mỹ đã chỉ ra vài phương pháp mới giúp bạn nhớ tất cả những gì đã học.
  • Những chuyện lạ về loài  khỉ Những chuyện lạ về loài khỉ
    Một chú bé 2 tuổi tên là John Ssabunnya ở làng Bambo thuộc Uganda bị lạc vào rừng năm 1988,  được một bầy khỉ cứu sống và nuôi nấng cậu như một thành viên trong bầy. 3 năm sau, năm 1991, người dân làng Bambo phát hiện ra trong quần thể khỉ xanh sinh sống
  • Cách chữa bệnh rận mu cực đơn giản và rẻ tiền Cách chữa bệnh rận mu cực đơn giản và rẻ tiền
    Rận mu có tên khoa học Pthirus pubis, là một loại côn trùng sống ký sinh và gây bệnh ở con người, phổ biến ở vùng lông mu của con người, thậm chí chúng có thể sống trên các khu vực có lông khác, bao gồm cả lông mi, gây ra bệnh rận mu. Bệnh rận mu tuy do loài rận ký sinh nhưng được xếp vào nhóm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Những kỹ năng cấp cứu cơ bản ai cũng nên biết Những kỹ năng cấp cứu cơ bản ai cũng nên biết
    Những kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản có thể cứu sống người khi cần thiết. Hô hấp nhân tạo, sơ cứu người bị chết đuối, sơ cứu người bị đau tim, bỏng, cháy máu nhiều, tắc thở vì dị vật, cách di chuyển nạn nhân là các kỹ năng mà bất kỳ ai cũng nên biết và nẵm vững.
  • Bí ẩn sinh vật bất tử, trẻ mãi không già Bí ẩn sinh vật bất tử, trẻ mãi không già
    Một loại sinh vật biển ở Ireland có khả năng tự tái sinh đang được giới khoa học quan tâm trong nghiên cứu về tế bào gốc để chữa trị dị tật bẩm sinh và bệnh ung thư.
  • Sự thật bất ngờ về cá heo mà ít người biết Sự thật bất ngờ về cá heo mà ít người biết
    Chắc trong số các anh em từng được "lên sóng" thì tôi với mấy ông cũng được xem là hòa thuận. Mà quả thực là loài người các ông có thích tôi, đúng không?
  • Đây là con robot đầu tiên được phát minh ra để làm hại con người Đây là con robot đầu tiên được phát minh ra để làm hại con người
    Có một điều luật được đặt ra, đó là "Robot không được làm hại con người". Nhưng một con robot mới được phát minh ra đã phá vỡ điều luật này.
  • Nấm ảo giác tác động đến cơ thể bạn như thế nào? Nấm ảo giác tác động đến cơ thể bạn như thế nào?
    Tuy nấm ảo giác là một mặt hàng bất hợp pháp, nhưng một số nghiên cứu đã chứng minh các thành phần trong nó có nhiều lợi ích như giúp giảm bớt lo âu và trầm cảm.
  • Phát hiện nơi lạnh nhất trái đất Phát hiện nơi lạnh nhất trái đất
    Các nhà khoa học mới phát hiện khu vực lạnh nhất trên trái đất – nơi nhiệt độ không khí tụt xuống dưới -91 độ C. Với cái lạnh này thì đợt lạnh mới đây của Anh chỉ như... làn gió nóng.