Bí mật Ấn Độ che giấu ngàn năm: Những câu hỏi khó cho nhà khoa học

  •   3,631
  • 68.986

Văn hóa Ấn Độ trải qua ngàn năm vẫn luôn khiến nhiều nhà khoa học, sử học muốn nghiên cứu. Đặc biệt trong đó có một số hiện tượng, sự việc... khiến thế giới cũng như giới khoa học tò mò muốn tìm ra câu trả lời.

Lịch sử là một môn học thú vị, nhưng nó cũng mang đến cho chúng ta nhiều vấn đề cần giải quyết. Cùng thử tài làm thám tử của bạn để cùng chúng tôi khám phá những bí ẩn chưa có lời giải sau đây tại Ấn Độ.

Nền văn minh cổ xưa Indus

Thung lũng Indus được xem như một nên văn minh vĩ đại và cổ xưa nhất ở Ấn Độ
Thung lũng Indus được xem như một nên văn minh vĩ đại và cổ xưa nhất ở Ấn Độ.

Thung lũng Indus được xem như một nên văn minh vĩ đại và cổ xưa nhất ở Ấn Độ, và bị lãng quên cho đến khi di tích được khai quật vào năm 1920. Indus là một trong những nền văn hóa đô thị lớn đầu tiên trên thế giới, bao quát toàn bộ Ai Cập và Lưỡng Hà. Nhiều nhóm nghiên cứu quốc tế mất hơn 5 năm kết hợp những hình ảnh vệ tinh và các dữ liệu về địa chất để lập ra bản đồ địa hình kỹ thuật số toàn bộ khu vực mà nền văn minh Indus từng tồn tại. Nền văn minh Indus đã biến mất một cách bí ẩn khoảng hơn 4000 năm trước đây. Lần đầu tiên, các nhà khoa học phát hiện, chính biến đổi khí hậu là nguyên nhân gây nên sự sụp đổ của đô thị cổ đại nổi tiếng này.

Phiến đá cổ 10.000 năm có dấu vết người ngoài hành tinh

Viện khảo cổ học và văn hóa Chhattisgarh, Ấn Độ đang kêu gọi sự trợ giúp từ phía NASA và Isro trong công cuộc nghiên cứu các hình vẽ kỳ lạ về UFO và người ngoài hành tinh trên những phiến đá 10.000 năm tuổi tại một hang động thuộc vùng Charama, quận Kanker, bang Chhattisgarh.

Hình vẽ kỳ lạ mô tả người ngoài hành tinh.
Hình vẽ kỳ lạ mô tả người ngoài hành tinh.

Theo nhà khảo cổ học JR Bhagat, những hình vẽ kỳ lạ mô tả về người ngoài hành tinh xuất hiện trên những phiến đá rất giống với tạo hình trong phim. Ông Bhagat cho biết, có thể trong thời kỳ tiền sử, con người đã nhìn thấy người ngoài hành tinh và những hình ảnh thuộc về thế giới ngoài Trái Đất.

Theo lời kể lại của những người dân địa phương, từ xa xưa, tổ tiên họ đã truyền tai nhau về những sinh vật lạ nhỏ bé có tên là "Rohela". Những sinh vật này ở trên những vật thể bay hình tròn trên trời, đáp xuống mặt đất và đưa 2 người dân làng đi mất.

Bí ẩn đại bảo tháp ngàn năm tuyệt đẹp ở Ấn Độ

Quần thể di tích Sanchi nằm về phía Bắc của bang Madhya Pradesh chừng 68km. Nơi đây không chỉ là công trình được bảo quản gần như nguyên vẹn suốt hàng ngàn năm qua mà còn được đánh giá là một trong những kiến trúc Bảo tháp Phật môn hoàn hảo nhất. Công trình nổi bật nhất trong quần thể kiến trúc Sanchi chính là tòa Đại bảo tháp. Tòa tháp lớn nhất này về cơ bản là một mái vòm gần như hoàn hảo với chiều cao 15m và bán kính 30m, được xây dựng bằng gạch nung và vữa.

Toàn cảnh tòa Đại bảo tháp.
Toàn cảnh tòa Đại bảo tháp.

Bao quanh ngọn tháp là một hàng lan can nằm ở khoảng 1/3 chiều cao từ dưới lên. Trên đỉnh tháp thiết kế phần sân thượng hình vuông khá rộng rãi, cũng có hàng rào bốn phía. Đây chính là nơi hành lễ trong những dịp quan trọng.

Cận cảnh chân tòa Đại bảo tháp.
Cận cảnh chân tòa Đại bảo tháp.

Một hàng rào khác, được xây dựng từ những cột đá nguyên khối khổng lồ, bao bọc quanh toàn bộ phần chân tháp. Hàng rào này nối liền với 4 cổng đá uy nghi được chạm khắc vô cùng tinh xảo, gọi là "toran Dwar" và được đặt theo bốn hướng Nam- Bắc- Đông- Tây.

Hội kín phương Đông: 9 người đàn ông vô danh

Nhóm 9 người bí ẩn được hoàng đế Ashoka lập nên.
Nhóm 9 người bí ẩn được hoàng đế Ashoka lập nên. (Ảnh minh họa).

Ashoka hay còn gọi là A Dục Vương, là vị Hoàng đế thứ 3 trị vì vương quốc Khổng Tước, thuộc Ấn Độ vào 273 đến 232 trước Công nguyên (TCN). Vì lo lắng bảo vệ đế chế từ tổ tiên để lại, nên trước cuộc nổi dậy của nước Kalinga, nằm giữa Calcutta và Madras, Hoàng đế Ashoka đã phái 1 đội quân tinh nhuệ giết hơn 100.000 chiến binh Kalinga. Hoàng đế Ashoka cam kết dùng sứ mệnh của mình để bảo vệ đất nước, ngăn chặn những người có hành vi làm điều ác, đặc biệt là phạm tội chiến tranh.

Vào năm 226 TCN, theo một số văn thư cổ, vị hoàng đế này đã lập nên 1 nhóm 9 người bí ẩn với mục tiêu phát triển khoa học công nghệ nhưng không để nó hủy hoại loài người.

Vậy, "9 người đàn ông vô danh" là có thật? Ashoka có thể đã làm rất tốt khi đã không yêu cầu tên của 9 người đàn ông để tập hợp các kiến thức khoa học, đặc biệt là các ứng dụng liên quan đến chiến tranh. Đây là 1 thời gian khó khăn và những vị hoàng đế khác đã từng được biết đến với nhiều sáng kiến tương tự. Những người đàn ông có thể khám phá các chiến thuật chiến đấu khác nhau và đào tạo, vũ khí sản xuất, ngựa / xử lý con voi, và thậm chí có thể sử dụng thuốc súng. Tuy nhiên, một nhóm bí mật cổ đại tồn tại trong hơn 2000 năm, kiểm soát các sự kiện toàn cầu từ khu rừng xa xôi của Ấn Độ mà không có bất kỳ một gợi ý nào từ trang thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng hoặc công nghệ thì thật khó tin. Đối với nhiều người, đây chỉ có thể là truyền thuyết.

Các trụ cột âm nhạc - Đền Vittala, bang Hampi - Karnataka

Điều làm ngôi đền này trở nên nổi tiếng là 56 trụ cột âm nhạc kỳ lạ.
Điều làm ngôi đền này trở nên nổi tiếng là 56 trụ cột âm nhạc kỳ lạ.

Ngôi làng Hampi tự hào có nhiều kiến trúc có ý nghĩa lịch sử, và nổi bật nhất là Đền Vittala. Ngôi đền được thiết kế theo kiến ​​trúc Dravidian, được chạm khắc rất tinh tế làm nổi bật tay nghề khéo léo của các nghệ nhân trong thời gian đó. Một đặc điểm khác làm cho ngôi đền này trở nên nổi tiếng là 56 trụ cột âm nhạc. Những cây cột này tạo ra âm thanh rất hay khi gõ vào, nhưng một số nhà khoa học người Anh đã cố gắng tìm kiếm điều bí ẩn bên trong bằng cách phá vỡ 2 trong số các trụ cột và họ không thể tìm thấy gì.

Bí ẩn về sự phát triển của tượng thần Nandi - đền Yaganti - Andhra Pradesh

Bức tượng Nandi được đặt ở đây cứ ngày một tăng trưởng về kích thước trong suốt những năm qua.
Bức tượng Nandi được đặt ở đây cứ ngày một tăng trưởng về kích thước trong suốt những năm qua.

Nằm ở quận Kurnool, Yaganti là một ngôi đền nổi tiếng của thần Shiva, nơi mỗi năm các tín đồ lại đổ về với một số lượng lớn. Điều bí ẩn là bức tượng Nandi được đặt ở đây cứ ngày một tăng trưởng về kích thước trong suốt những năm qua và đây không phải là một huyền thoại. Khảo sát khảo cổ của Ấn Độ đã xác nhận rằng, bức tượng này tăng thêm 2,5 cm sau mỗi 20 năm. Một bí ẩn khác ở nơi đây là: Theo truyền thuyết một nhà hiền triết đã nguyền rủa những con quạ bay vào đền vì vậy trong đền không bao giờ có bóng dáng của một con quạ nào.

Những viên đá nổi - Bang Rameshwaram - Tamil Nadu

Nhìn chúng giống viên đá bình thường nhưng chúng lại nổi lên khi được đặt trong nước.
Nhìn chúng giống viên đá bình thường nhưng chúng lại nổi lên khi được đặt trong nước.

Thần thoại Ấn Độ kể rằng, để giải cứu vợ Sita khỏi Ravana, Lord Rama đã xây dựng một cây cầu nối từ Rameshwaram đến Sri Lanka qua eo biển Palk. Cây cầu được gọi là Rama Setu. Điều khiến người ta giật mình là một số viên đá được tìm thấy quanh khu vực, mặc dù có hình dạng tương tự như những viên đá bình thường nhưng chúng lại nổi lên khi được đặt trong nước. Lý do đằng sau hiện tượng đá nổi như vậy vẫn chưa được xác định mặc dù nó đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu.

Tảng đá khổng lồ - Bang Mahabalipuram - Tamil Nadu

Tảng đá khổng lồ
Tảng đá Krishna giữ được sự thăng bằng hoàn hảo cho dù đứng chênh vênh trên một con dốc.

Krishna là một tảng đá khổng lồ ở Mahabalipuram nổi tiếng vì giữ được sự thăng bằng hoàn hảo cho dù đứng chênh vênh trên một con dốc. Tảng đá ước tính cao khoảng 6m và đã trở thành một điểm thu hút lớn đối với khách du lịch.

Năm 1908 người ta đã quyết định loại bỏ tảng đá vì sợ rằng nó có thể lăn xuống và phá hủy những ngôi nhà gần đó nhưng mọi sự nỗ lực đều trở nên vô ích. Điều gì làm cho tảng đá này đứng yên ổn ở một góc độ khó có thể tưởng tượng như vậy? Đến nay khoa học vẫn chưa giải đáp được.

Cập nhật: 10/03/2020 Theo phunutoday/baogiaothong
  • 3,631
  • 68.986