nghiên cứu y học

  • Tổng hợp được loại vật chất có thể thay thế DNA Tổng hợp được loại vật chất có thể thay thế DNA
    Trên tạp chí Khoa học số ra mới đây của Mỹ, các nhà nghiên cứu thuộc Phòng nghiên cứu thí nghiệm sinh học phân tử - Ủy ban nghiên cứu y học Anh tiết lộ, họ đã tổng hợp được một loại vật chất có tên XNA, có thể thay thế DNA trong nhiều chức năng quan trọng.
  • Mỡ bụng chưa chắc đã xấu Mỡ bụng chưa chắc đã xấu
    Màng mỡ dưới bụng chúng ta cho tới gần đây vẫn được coi là phần thừa và không phục vụ nhiều vai trò. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu y học tại đại học Loyola Chicago Stritch đã phát hiện ra màng mỡ này giữ nhiệm vụ quan trọng để điều hòa hệ thống miễn dịch.
  • Mật ong có thể thay thế kháng sinh Mật ong có thể thay thế kháng sinh
    Theo tin của hãng thông tấn Nga Rosbalt, các chuyên gia Khoa Vi sinh thuộc Trung tâm Nghiên cứu Y học Amsterdam đã phát hiện hệ miễn dịch của ong sản xuất ra một chất protid có tên là defensin-1, có trong thành phần của mật.
  • Tìm ra cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS Tìm ra cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS
    Nhà khoa học David Harrich tại Viện Nghiên cứu y học Queensland của Australia đã tìm ra cách thức ngăn chặn virus HIV phát triển thành bệnh AIDS, mở hướng đi mới trong nỗ lực tìm kiếm cách điều trị căn bệnh thế kỷ này.
  • Phát minh vật liệu giống mô sống bằng máy in 3D Phát minh vật liệu giống mô sống bằng máy in 3D
    Theo một nghiên cứu công bố ngày 4/4 trên tạp chí Khoa học của Mỹ, các nhà khoa học Anh đã sử dụng một máy in không gian ba chiều (3D) để tạo ra những vật liệu giống như mô sống mà một ngày nào đó có thể phục vụ mục đích nghiên cứu y học.
  • Sử dụng tế bào gốc trong điều trị căn bệnh mù lòa Sử dụng tế bào gốc trong điều trị căn bệnh mù lòa
    Hội đồng nghiên cứu y học của Anh (MRC) ngày 21/7 thông báo các nhà khoa học nước này đã thành công trong nỗ lực khôi phục thị lực cho những con chuột bị mù. Đây được coi là bước tiến mới trong việc điều trị bệnh võng mạc.
  • Tế bào gốc được cấy ghép trên lợn thành công Tế bào gốc được cấy ghép trên lợn thành công
    Một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà nghiên cứu y học, nghiên cứu về tính hiệu quả của các liệu pháp tế bào gốc đó là cấy ghép hoặc các mô ghép của các tế bào thường bị đào thải bởi vật chủ.