ngon

  • Giải mã bộ gien chim manh manh Giải mã bộ gien chim manh manh
    Việc xác định hơn 800 gien liên quan đến việc tập hót của chim manh manh có thể làm sáng tỏ những rối loạn về ngôn ngữ của con người.
  • Mẹo nấu ăn cực hay mà ít người biết Mẹo nấu ăn cực hay mà ít người biết
    Để tiết kiệm thời gian mà vẫn có những bữa ăn ngon miệng, hãy tận dụng sự thông minh, óc sáng tạo, cùng các mẹo nấu nướng mách bạn dưới đây.
  • Xem tuyệt tác hải đăng hóa băng Xem tuyệt tác hải đăng hóa băng
    Những phút “ngẫu hứng” của bà mẹ thiên nhiên nhiều khi tạo ra những tuyệt tác khó ngờ. Hãy cùng tạp chí National Geographic ngắm nhìn vẻ đẹp ấn tượng của các ngọn hải đăng khi bị bao phủ hoàn toàn trong băng giá.
  • Ảnh động vật tuần qua: Bướm xanh giao phối trên hoa Ảnh động vật tuần qua: Bướm xanh giao phối trên hoa
    Chúa sơn lâm ngâm mình dưới nước, chú chim nhỏ đậu trên búp sen, xác rùa chỏng chơ trên biển, bò rừng nhẩn nha gặp cỏ, bướm xanh giao phối, chim tucăng đậu trên ngọn cây, chim hải âu Laysan... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.
  • Tiết lộ vài điều thú vị bất ngờ về biểu tượng tự do của Mỹ Tiết lộ vài điều thú vị bất ngờ về biểu tượng tự do của Mỹ
    Tượng Nữ thần Tự do từng bị sét đánh khoảng 600 lần mỗi năm, có màu ngả xanh do kim loại đồng bị oxy hóa và ăn mòn theo thời gian. Trước đây, tượng còn là một ngọn đèn hải đăng.
  • Trái Đất sẽ hứng chịu "siêu lửa mặt trời"? Trái Đất sẽ hứng chịu "siêu lửa mặt trời"?
    Trên cơ sở nghiên cứu 84 ngôi sao, quan sát 29 ngọn lửa mặt trời, các nhà khoa học kết luận rằng siêu lửa mặt trời xuất hiện khoảng 350 năm một lần, có thể làm ngắt lưới điện, vô hiệu hóa GPS và phá hủy các vệ tinh.
  • Phát hiện sao lạ Neutron nặng gấp đôi Mặt trời Phát hiện sao lạ Neutron nặng gấp đôi Mặt trời
    Nhóm nghiên cứu thuộc Đài quan sát NRAO, cơ quan quản lý các kính thiên văn Green Bank, đã phát hiện hiện ra sao Nơtron,...
  • Học ngoại ngữ giúp não hoạt động tốt hơn Học ngoại ngữ giúp não hoạt động tốt hơn
    Một nghiên cứu cho thấy việc sử dụng thường xuyên hai (hay nhiều) thứ tiếng sẽ đem đến những hiệu quả tích cực trong việc cải thiện hoạt động của não cũng như sức khỏe.
  • Thực hư về "thần giao cách cảm" giữa người với vật nuôi Thực hư về "thần giao cách cảm" giữa người với vật nuôi
    Theo lời kể mới đây của cô Lauren Bobe (Canada), một huấn luyện viên ngựa, cho biết, cô có thể nói chuyện “thì thầm” với con ngựa của mình. Con ngựa nói với cô, nó rất buồn bã về việc sắp phải chuyển đến một trang trại khác và lo lắng không biết có thích hợp với nơi mới hay không.
  • Ngắm dãy núi nhỏ nhất hành tinh Ngắm dãy núi nhỏ nhất hành tinh
    Vươn cao lên độ cao gần 610m từ cánh đồng bằng phẳng ở thung lũng Central Valley thuộc miền trung California, Mỹ, dãy núi Sutter Buttes tương phản hoàn toàn với vùng đất xung quanh, trong bức ảnh do các phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) chụp hôm 29/7.