nguồn năng lượng sạch

  • Lò phản ứng tổng hợp hạt nhân giai đoạn đầu Lò phản ứng tổng hợp hạt nhân giai đoạn đầu
    Ngày 23/3, Viện khoa học vật lý Hefei thuộc Viện khoa học Trung Quốc (CAS) cho biết, đã thử nghiệm thành công thử nghiệm lò phản ứng tổng hợp hạt nhân giai đoạn đầu năm 2006 nhằm khai thác nguồn năng lượng sạch và vô tận.
  • Giải pháp mới cho lò phản ứng nhiệt hạch Giải pháp mới cho lò phản ứng nhiệt hạch
    Các nhà vật lý tuyên bố đã hoá giải được một sự cố thường gặp trong những lò phản ứng nhiệt hạch - giải pháp được xem như một nguồn năng lượng sạch, rẻ, an toàn và gần như vô hạn của tương lai.
  • Trung Quốc thử nghiệm thành công lò phản ứng năng lượng hợp hạch Trung Quốc thử nghiệm thành công lò phản ứng năng lượng hợp hạch
    Các nhà khoa học Trung Quốc tuyên bố đã thử nghiệm thành công một lò phản ứng năng lượng hợp hạch trong phòng thí nghiệm và cho rằng đây là thiết bị đầu tiên trên thế giới có thể cung cấp một nguồn năng lượng sạch và bất tận với giá rẻ
  • Buckyball nén Hydrô giống như sao Mộc Buckyball nén Hydrô giống như sao Mộc
    Hyđrô là một nguồn năng lượng sạch và phong phú, nhưng rất khó để có thể chứa nó với khối lượng lớn. Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học về vật liệu tại Đại học Rice đã có khám phá gây ngạc nhiên, những viên con nhộng carbon nhỏ bé gọi là buckyball c&oa
  • Tạo điện từ... không khí Tạo điện từ... không khí
    Một doanh nhân người Úc có ý tưởng tạo ra nguồn điện sạch từ khí nóng để cung cấp cho các hộ gia đình với mục đích chính là tạo ra nguồn năng lượng sạch, an toàn và không phát thải cac-bon vào môi trường.
  • Anh sử dụng vi khuẩn để tạo ra nguồn điện năng Anh sử dụng vi khuẩn để tạo ra nguồn điện năng
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Leeds (Anh) cho biết, vi khuẩn có thể được dùng để tạo ra điện, bởi chúng có thể sử dụng ánh sáng hoặc khí hydro làm nhiên liệu để sản sinh dòng điện. Nguồn năng lượng này sẽ được ứng dụng trong thực tế và có triển vọng trở thành nguồn năng lượng sạch giá rẻ.
  • 6 loại nhiên liệu sinh học tốt nhất 6 loại nhiên liệu sinh học tốt nhất
    Các loại nhiên liệu sinh học - được hình thành từ các hợp chất có nguồn gốc động thực vật - được ca ngợi là nguồn năng lượng sạch và an toàn cho giảm thiểu ô nhiễm trong tương lai. Nhưng thực sự chúng có đem lợi ích hoàn toàn?