nguy hiểm chết người

  • Đập muỗi, dù trúng hay không cũng có ích! Đập muỗi, dù trúng hay không cũng có ích!
    Muỗi là vật trung gian lây truyền rất nhiều bệnh nguy hiểm chết người. Sốt rét chỉ là một phần của câu chuyện, ngoài ra còn có sốt vàng (yellow fever), viêm não Nhật Bản, Zika...
  • Dùng virus HIV để trị bệnh cho những đứa trẻ "bong bóng" Dùng virus HIV để trị bệnh cho những đứa trẻ "bong bóng"
    Những đứa trẻ “bong bóng” sinh ra với hệ miễn dịch không hoạt động, mọi nhiễm khuẩn đều gây nguy hiểm chết người và phải sống trong môi trường vô trùng để bảo toàn tính mạng.
  • Các nhà khoa học đã tìm ra nguồn gốc của đông máu do Covid-19 Các nhà khoa học đã tìm ra nguồn gốc của đông máu do Covid-19
    COVID-19 có thể gây ra các cục máu đông nguy hiểm chết người. Các nhà nghiên cứu tin rằng họ đã tìm ra cách chúng hình thành, từ đó có thể điều trị cho bệnh nhân tốt hơn.
  • Phù - dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm Phù - dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm
    Phù là một dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm chết người như: bệnh gan, thận, ung thư... Vì vậy khi bị có dấu hiệu bị phù bạn nên đi khám để tìm nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.
  • Kính hiển vi làm sáng tỏ những điều phức tạp của nếp gấp protein Kính hiển vi làm sáng tỏ những điều phức tạp của nếp gấp protein
    Các nhà Vật Lý tại Mỹ cho biết: Bằng cách sử dụng kính hiển vi lực nguyên tử (AFM – atomic force microscope) để bẻ thẳng protein – một phương pháp mới có thể cung cấp cho chúng ta hiểu biết tốt hơn về các căn bệnh nguy hiểm chết người.
  • Video: Rắn hổ mang châu phi tấn công Sư tử Video: Rắn hổ mang châu phi tấn công Sư tử
    Con sư tử đầu đàn tiếp cận rắn hổ mang đen châu Phi nhưng nó có thể đã không lường trước được sự nguy hiểm chết người của loài rắn độc này khi con mồi bất ngờ phun nọc độc để tấn công đối phương.
  • Siêu giấy dán tường chống... bom Siêu giấy dán tường chống... bom
    Các vụ nổ bom có thể tạo ra những mảnh vụn nguy hiểm chết người, cũng như khiến tòa nhà đổ sụp vì sóng va chạm. Tuy nhiên, quân đội Mỹ đã tìm ra cách chế tạo một loại giấy dán tường siêu chắc, có thể bảo vệ các binh sĩ trước những vụ nổ bom.