nhà cozy

  • Thực hành khám răng trên Robot Thực hành khám răng trên Robot
    Nữ robot Showa Hanako 2 do các nhà nghiên cứu thuộc đại học Showa, Nhật Bản chế tạo nhằm giúp các sinh viên nha khoa có thể thực hành các kỹ năng khám chữa răng.
  • 3 kịch bản tiếp xúc với người ngoài hành tinh 3 kịch bản tiếp xúc với người ngoài hành tinh
    Khi tiếp xúc với người ngoài hành tinh, chuyện gì sẽ xảy ra? Các nhà khoa học NASA đưa ra kịch bản lường trước vấn đề...
  • Đóng mở mạch điện bằng hệ thống điều khiển từ xa Đóng mở mạch điện bằng hệ thống điều khiển từ xa
    Ông Đặng Văn Nhã, 59 tuổi (Bình Phước) đã chế tạo thành công mô hình đóng mở mạch điện 220V bằng hệ thống điều khiển từ xa.
  • Những tác phẩm từ thế giới bên kia Những tác phẩm từ thế giới bên kia
    Từ một phụ nữ nội trợ ít học, Pearl Curran, Mỹ, đã trở thành văn sĩ nổi tiếng với hàng chục tác phẩm giá trị. Đặc biệt, bà khẳng định, mình không viết nên các áng văn, thơ ấy mà chỉ chép lại lời "đọc" của một phụ nữ từ hai thế kỷ trước.
  • Sáng chế khoa học “chân đất”: Mừng hay lo Sáng chế khoa học “chân đất”: Mừng hay lo
    Thời gian gần đây xuất hiện nhiều sáng chế có xuất xứ từ những người chưa học hết phổ thông. Điều này đã tạo ra nhiều luồng ý kiến khác nhau về vai trò của khoa học “chân đất” và khoa học chuyên nghiệp.
  • Luận án Biến đổi khí hậu và cách khắc phục Luận án Biến đổi khí hậu và cách khắc phục
    Nhân loại từ thời kì sơ khai của Trái đất đã mất rất nhiều thời gian, trí tuệ và tiền bạc, công sức để xây dựng lên một nền văn minh tiên tiến như hiện nay.
  • Phát hiện sinh vật "tiến hóa ngược" Phát hiện sinh vật "tiến hóa ngược"
    Khi nhắc tới tiến hóa, người ta vẫn luôn tin rằng đây là quá trình bạn không thể đi giật lùi. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới phát hiện tiến hóa không phải luôn luôn là quá trình tiến về phía trước, theo một hướng.