nhà hải dương học

  • Vùng nước bị cô lập hơn 1.500 năm dưới đáy Thái Bình Dương Vùng nước bị cô lập hơn 1.500 năm dưới đáy Thái Bình Dương
    Casimir de Lavergne, nhà hải dương học tại Đại học New South Wales, Australia, và các cộng sự phát hiện bên dưới khu vực phía Bắc Thái Bình Dương gặp Ấn Độ Dương khoảng 2km có một "vùng tối".
  • Phát hiện "hồ gương" bí ẩn dưới vịnh California Phát hiện "hồ gương" bí ẩn dưới vịnh California
    Các nhà hải dương học vừa phát hiện hàng loạt miệng phun khí tạo nên "hồ gương" lấp lánh, khúc xạ ánh sáng cùng với hệ sinh thái đáng kinh ngạc dưới vịnh California.
  • Cá mặt trăng hiếm thấy dạt vào bờ biển Mỹ Cá mặt trăng hiếm thấy dạt vào bờ biển Mỹ
    Các nhà hải dương học nói cá mặt trăng sống ở tầng nước sâu dạt vào bờ biển Oregon, Mỹ là điều ít khi xảy ra. Xác cá còn rất mới và nguyên vẹn khi được phát hiện.
  • Nhiệm vụ bí mật giúp phát hiện xác tàu Titanic Nhiệm vụ bí mật giúp phát hiện xác tàu Titanic
    Công nghệ tàu lặn trang bị camera và phán đoán nhạy bén đã giúp một nhà hải dương học phát hiện xác tàu Titanic hơn 70 năm sau thảm họa đắm tàu.
  • Cá mập tượng giảm kích thước Cá mập tượng giảm kích thước
    Các nhà hải dương học đang lên tiếng báo động về loài cá mập tượng lớn nhất thế giới đang có nguy cơ bị giảm kích thước. Tiến sĩ Mark Meekan thuộc Học viện Khoa học các loài động vật biển Úc, cho hay: “Cái chính yếu nhất mà chúng t&o
  • San hô chết hàng loạt trong các vịnh San hô chết hàng loạt trong các vịnh
    Theo kết quả khảo sát từ tháng 6-2006 của Viện Tài Nguyên và Môi trường biển cùng một số nhà Hải dương học VN thì các rạn san hô trong vịnh biển Hạ Long và Bái Tử Long đã chết hàng loạt, chủ yếu do môi trường nước đang bị ô nhiễm nặng n
  • Nước biển dâng cao đang đe dọa các đảo Ấn Độ Nước biển dâng cao đang đe dọa các đảo Ấn Độ
    Sau 10 năm nghiên cứu Vịnh Bengal, các nhà hải dương học cho biết mực nước biển ở Sunderban đang dâng lên với tốc độ 3,14 mm mỗi năm so với mức trung bình 2 mm của thế giới, đe dọa xóa sổ các vùng đất trũng của Ấn Độ và Bangladesh.