nhóm vi khuẩn choanoflagellates

  • Vi khuẩn, một phần tất yếu của... nhân loại Vi khuẩn, một phần tất yếu của... nhân loại
    Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng, một số “kẻ sống bám” tí hon này có khả năng khiến con người lâm trọng bệnh, trong khi số khác lại đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hệ động – thực vật bình thường bên trong cơ thể chúng ta.
  • Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lò vi sóng Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lò vi sóng
    Lò vi sóng ngày càng trở nên quen thuộc trong các gia đình, nó rất linh hoạt, là loại bếp tiết kiệm thời gian nhờ bức xạ vi ba đốt nóng thức ăn phục vụ cho nhu cầu ăn uống của con người.
  • Công nghệ “chặn” vi khuẩn vào nhà "made in Vietnam" Công nghệ “chặn” vi khuẩn vào nhà "made in Vietnam"
    Bụi, côn trùng, vi khuẩn… không thể xâm nhập vào trong nhà do có màng lọc “chặn lại” từ các vị trí thông gió. Đây là công nghệ đã được ứng dụng thành công của nhóm nhà khoa học Đà Nẵng.
  • Phát hiện 2 nhóm máu mới Phát hiện 2 nhóm máu mới
    Hiện nay, bốn nhóm máu phổ biến nhất là A, B, AB và O nhưng mới đây các nhà khoa học đã phát hiện hai nhóm máu mới, đó là Langereis và Junior, một nghiên cứu trên Tạp chí Nature Genetics cho biết.
  • Phát hiện vi khuẩn ăn kim loại sau một thế kỷ tìm kiếm Phát hiện vi khuẩn ăn kim loại sau một thế kỷ tìm kiếm
    Các nhà vi sinh học Viện công nghệ California (Caltech), Mỹ đã phát hiện ra vi khuẩn ăn mangan và sử dụng kim loại làm nguồn calo. Loại vi khuẩn này đã được dự đoán từ hơn một thế kỷ trước, nhưng chưa được tìm thấy hoặc mô tả cho đến tận lúc này.
  • Tìm ra vi khuẩn gây thai chết lưu ở người Tìm ra vi khuẩn gây thai chết lưu ở người
    Điều đáng chú ý là trước đây, các nhà khoa học lại xếp loại vi khuẩn này vào dạng lành tính vô hại vì không biết đến khả năng tiết ra bong bóng chất độc của nó.
  • 5 điều bạn chưa biết về bài hát "Happy New Year" của ABBA 5 điều bạn chưa biết về bài hát "Happy New Year" của ABBA
    Nếu bạn nghĩ rằng "Happy New Year" là ca khúc năm mới nổi tiếng nhất trên thế giới thì bạn đã lầm. Trên thực tế, ca khúc này của Abba chỉ đặc biệt phổ biến ở Việt Nam và một vài quốc gia khác.