nhiễm khuẩn huyết

  • Nhận biết dưa chuột nhiễm khuẩn Nhận biết dưa chuột nhiễm khuẩn
    Ít nhất 10 người Đức tử vong sau khi ăn phải dưa chuột nhiễm khuẩn E.coli nhập từ Tây Ban Nha. Theo các chuyên gia, không chỉ có dưa chuột ở nước ngoài nhiễm khuẩn mà dưa chuột trồng tại Việt Nam cũng có khả năng nhiễm khuẩn cao.
  • Bệnh lậu có thể phát triển tới mức không có thuốc chữa Bệnh lậu có thể phát triển tới mức không có thuốc chữa
    Giám đốc trung tâm y tế Anh vừa phát đi thông điệp cảnh báo tới toàn thể các bác sĩ rằng bệnh lậu có thể sẽ phát triển tới mức không thể điều trị được nữa và khi đó, nhân loại sẽ quay trở về thời đại trước khi có penicillin.
  • Trinh nữ mắc bệnh lao trước khi bị hiến tế Trinh nữ mắc bệnh lao trước khi bị hiến tế
    Nghiên cứu mới đây trên một xác ướp 500 năm tuổi có tên “Trinh nữ” (Maiden) tiết lộ cô bé Inca 15 tuổi này đã mắc một loại nhiễm trùng phổi do vi khuẩn tại thời điểm diễn ra cái chết.
  • Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng gà sống? Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng gà sống?
    Trứng là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất mà chúng ta nên tiêu thụ hằng ngày. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và có nhiều lợi ích về sức khỏe.
  • Khi nào bạn cần dùng tới thuốc kháng sinh và khi nào không? Khi nào bạn cần dùng tới thuốc kháng sinh và khi nào không?
    "Việc sử dụng kháng sinh quá mức đã dẫn tới "siêu vi khuẩn", và mức độ kháng thuốc của vi khuẩn ngày càng tăng cao", trích lời Amanda Helberg, một trợ lý bác sĩ tại Phòng khám Scott & White Lago Vista tại Texas.
  • Tại sao cơm để qua đêm đổi màu đỏ? Tại sao cơm để qua đêm đổi màu đỏ?
    Kết quả giám định mẫu gạo nấu thành cơm được cho là đổi màu khi để qua đêm, cơ quan chức năng không phát hiện chất lạ, không thay đổi màu sắc, cơm vẫn dẻo, mềm, màu trắng tự nhiên
  • Phát kiến mới dùng vi khuẩn làm đèn Phát kiến mới dùng vi khuẩn làm đèn
    Ô nhiễm ánh sáng đang là một vấn đề mang tính toàn cầu, ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống, sức khỏe của con người. Đèn sinh học liệu có phải là giải pháp cho vấn đề này hay không?
  • Bàn phím máy ATM bẩn như bàn cầu Bàn phím máy ATM bẩn như bàn cầu
    Một nghiên cứu ở Anh mới đây cho thấy, bàn phím trên máy rút tiền tự động (ATM) có nhiều vi khuẩn gây bệnh gần như không kém bề mặt bàn cầu hay xí bệt công cộng.
  • Cậu bé có thể chết bởi một hạt bụi Cậu bé có thể chết bởi một hạt bụi
    Điều Alex Hannard mong muốn nhất là có thể chơi ở ngoài sân với các bạn nhưng lại là không thể bởi vì một ngọn cỏ cũng có thể giết chết cậu bé.